Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/ho-giao-tieu-bieu-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-763742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/ho-giao-tieu-bieu-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-763742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họ giáo tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/10/2017, 08:00 [GMT+7]

Họ giáo tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Nhằm góp phần đảm bảo ANTT tại các khu dân cư, đặc biệt là vùng đặc thù, những năm qua, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các mô hình dân vận khéo về ANTT tại cơ sở. Điển hình là mô hình họ giáo Hồng Phúc, xã Nghĩa Phúc tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 Công an huyện, Công an xã và Ban hành giáo họ giáo Hồng Phúc trao đổi những thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn
Công an huyện, Công an xã và Ban hành giáo họ giáo Hồng Phúc trao đổi những thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn

Họ giáo Hồng Phúc hiện có 74 hộ với 375 nhân khẩu, thu nhập chính của bà con nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Những năm trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn chưa  ổn định bởi con em trong họ giáo vẫn còn sa vào một số tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, lô đề, vi phạm pháp luật về TTATGT. Trước thực trạng đó, Công an huyện Tân Kỳ giao cho Đội Công an phụ trách xã tăng cường bám cơ sở, phối hợp với Công an xã Nghĩa Phúc tuyên truyền họ giáo xây dựng mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Từ khi mô hình đi vào hoạt động, Ban hành giáo thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể xã, ban cán sự của xóm lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, họ giáo chú trọng việc duy trì hoạt động thường xuyên tổ liên gia tự quản, gồm các thành viên là người Công giáo cùng tham gia sinh hoạt, góp phần làm giảm các tệ nạn xã hội, các mâu thuẫn xảy ra trong thôn xóm.

Nhờ duy trì đều đặn sinh hoạt tổ liên gia nên mọi mâu thuẫn được giải quyết kịp thời, thắt chặt mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm, chia sẻ cách làm kinh tế giỏi, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, từng bước tránh xa các tệ nạn xã hội. Các gia đình trong họ giáo đã tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ đó, ANTT được đảm bảo, bà con yên tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cùng nhau chung sức xây dựng nông thôn mới, sống "tốt đời, đẹp đạo”.

Đoàn kết lương giáo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, đó là hành động mà bà con họ giáo Hồng Phúc đã thực hiện suốt thời gian qua. Vì vậy, 2 năm trở lại đây, nhà nhà thi đua xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm đạt trên 80%, trong họ giáo không để xảy ra vụ việc nào liên quan đến vi phạm pháp luật. Đặc biệt, năm nào họ giáo cũng có con em đậu vào các trường đại học, cao đẳng; họ giáo được các cấp ghi nhận, đánh giá cao vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đánh giá về hoạt động của mô hình họ giáo tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của họ giáo Hồng Phúc, Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết: “Họ giáo Hồng Phúc trước khi xây dựng mô hình còn có con em vi phạm pháp luật. Nhưng sau khi thực hiện công tác dân vận, xây dựng mô hình họ giáo điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thì họ giáo đã thường xuyên giáo dục con em không vi phạm pháp luật, cùng nhau xây dựng họ giáo “sống tốt đời, đẹp đạo” và thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT”.

Mô hình họ giáo tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của họ giáo Hồng Phúc ở xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ đã góp phần tích cực cùng địa phương ngăn chặn, kiềm chế và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đảm bảo ANTT, tăng cường mối đoàn kết lương giáo, cùng chung sức, đồng lòng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

.

Cẩm Tú - Trọng Hùng

.