Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/thuc-tap-chua-chay-tai-karaoke-48-nguyen-sy-sach-762917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/thuc-tap-chua-chay-tai-karaoke-48-nguyen-sy-sach-762917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy tại karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/10/2017, 09:27 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy tại karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách

(Congannghean.vn)-Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phối hợp phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH, Công ty TNHH dịch vụ thương mại Hương Sen tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách.

Karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách được xây dựng trên khuôn viên với diện tích 3000m2 và được xây cao 9 tầng và 1 tầng hầm với 44 phòng hát. Đây là cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí nên thường tập trung nhiều người và có nhiều chất cháy, trong đó chất cháy chủ yếu là các loại vật liệu dùng trang trí nội thất, chất cách âm là chất dễ cháy, các loại thảm và dụng cụ sinh hoạt cho cá nhân vì vậy khi cháy xảy ra nếu không biết cách xử lý nhanh chóng, kịp thời thì thiệt hại sẽ là rất lớn. Để nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ cho cán bộ nhân viên cơ sở, thời gian qua lực lượng Cảnh sát PC&CC đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn.

Tình  huống giả định là 9 giờ, do sự cố điện đã xảy ra cháy nổ, lực lượng cơ sở đã thông báo cho khách hàng di chuyển ra lối thoát nạn, thông báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC và tổ chức dập tắt đám cháy lúc ban đầu. Nhận tin báo, Cảnh sát PC&CC số 1, Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy &CNCH đã huy động 5 xe chữa cháy và hơn 35 CBCS đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt và khống chế hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PC&CC ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng PCCC cơ sở đồng thời yêu cầu cơ sở thường xuyên kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC theo quy định.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập chữa cháy

 

.

H. Thương

.