Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-vinpearl-cua-hoi-resort-amp-villa-759879/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-vinpearl-cua-hoi-resort-amp-villa-759879/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập phương án chữa cháy tại Vinpearl Cửa Hội Resort & Villa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/10/2017, 08:31 [GMT+7]

Thực tập phương án chữa cháy tại Vinpearl Cửa Hội Resort & Villa

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, CNCH tại Vinpearl Cửa Hội Resort & Villa.

Lực lượng chữa cháy cơ sở và chuyên nghiệp phối hợp triển khai dập tắt đám cháy
Lực lượng chữa cháy cơ sở và chuyên nghiệp phối hợp triển khai dập tắt đám cháy

Tình huống giả định cháy: Vào hồi 8 giờ 45 phút xảy ra cháy tại tầng 3 của khách sạn; nguyên nhân là do khách thuê phòng đã vi phạm các quy định về PCCC trong khi sử dụng lửa. Tại thời điểm cháy, hệ thống báo cháy tự động của khách sạn đang tạm ngừng để duy tu bảo dưỡng nên không phát hiện có cháy xảy ra; đám cháy phát triển nhanh khiến căn phòng ngập tràn khói đen và lửa. Phát hiện có cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức cứu chữa nhưng không có hiệu quả.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng hơn 30 CBCS đến hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức triển khai PCCC&CNCH, phun nước chống cháy lan và di chuyển người bị nạn đang bị mắc kẹt ở các tầng của tòa nhà. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp cho mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn; đồng thời cũng là dịp kiểm tra lại tình trạng hoạt động của các trang thiết bị, phương tiện và lực lượng PCCC tại chỗ của cơ sở trong việc xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

.

H.M

.