Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/truong-cong-an-xa-nam-loc-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-guong-mau-tan-tuy-voi-cong-viec-761090/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/truong-cong-an-xa-nam-loc-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-guong-mau-tan-tuy-voi-cong-viec-761090/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương mẫu, tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/10/2017, 15:31 [GMT+7]
Trưởng Công an xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Gương mẫu, tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Là xã đặc thù thuộc vùng bán sơn địa của huyện Nam Đàn còn nhiều khó khăn, song những năm trở lại đây, Nam Lộc đã “thay da đổi thịt”, kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, là xã đạt chuẩn nông thôn mới, tình hình ANTT được đảm bảo. Những kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duẩn.

Đồng chí Nguyễn Văn Duẩn, Trưởng Công an xã Nam Lộc
Đồng chí Nguyễn Văn Duẩn, Trưởng Công an xã Nam Lộc

Xã Nam Lộc nằm cách xa trung tâm huyện Nam Đàn, có tổng diện tích tự nhiên 1.530,69 ha, 1.415 hộ với 6.430 nhân khẩu, trong đó người dân theo đạo Công giáo chiếm 93,7%. Là xã thuần nông, ngành nghề chưa phát triển, lao động thiếu việc làm, địa bàn lại tiếp giáp với nhiều xã trong, ngoài huyện nên Nam Lộc còn tiềm ẩn nhiều phức tạp như: Đánh bạc, trộm cắp tài sản, ma túy…  

Xác định đảm bảo ANTT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Nam Lộc luôn chú trọng công tác này. Với cương vị là Trưởng Công an xã, đồng chí Nguyễn Văn Duẩn đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc ngày từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”.

Cùng với đó, đã tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, các đề án, kế hoạch đối với công tác đảm bảo ANTT cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể phổ biến, giáo dục pháp luật và phương thức hoạt động của các loại tội phạm để các tầng lớp nhân dân phòng ngừa, tham gia đấu tranh, tố giác hành vi vi phạm pháp luật; bài trừ các TNXH.

Trong quá trình công tác, đồng chí Duẩn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, vì nhân dân phục vụ. Nhiều lần cùng đồng đội tham gia truy bắt tội phạm, anh phải đối mặt với hiểm nguy vì đối tượng rất manh động, liều lĩnh, sử dụng hung khí chống trả khi bị truy bắt. Điển hình như 2 lần truy bắt đối tượng Nguyễn Đức Mạnh (SN 1982) trú tại xóm 3, xã Nam Lộc phạm tội trộm cắp tài sản.

Năm 2014, lợi dụng thói quen thả rông trâu bò của người dân để đi làm rẫy, Mạnh đã cấu kết với nhóm đối tượng ngoài xã bắt trộm 3 con trâu, 1 con bò của 4 hộ dân trên địa bàn. Sau khi nhận được thông tin từ các bị hại, Ban Công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh, điều tra kết hợp với lời khai của nhân chứng và bước đầu đã dựng lên được đối tượng nghi vấn. Ngay sau đó, Nguyễn Đức Mạnh được triệu tập lên trụ sở làm việc. Ban đầu, đối tượng quanh co hòng chối tội, song trước những bằng chứng thuyết phục, Mạnh đã cúi đầu nhận tội.

Tuy nhiên, quá trình được Ban Công an xã cho về nhà, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đầu năm 2015, nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc Mạnh đang có mặt tại nhà riêng, đồng chí Duẩn cùng với 1 Công an viên lập tức áp sát, nhanh chóng bắt giữ đối tượng. Sau đó, Ban Công an xã đã bàn giao đối tượng, vụ án cho Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền.

Sau khi chấp hành 3 năm án phạt tù, Mạnh tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, trộm cắp thiết bị tại các nhà thờ Công giáo ở các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên… Nhận được yêu cầu đề nghị phối hợp của Công an huyện Nghi Lộc và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn, đồng chí Duẩn đã tích cực chỉ đạo các Công an viên bám địa bàn, theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 14/9/2017, nhận được tin báo Mạnh đang có mặt tại nhà riêng, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc ập vào bắt giữ đối tượng.

Từ đầu năm đến nay, xã Nam Lộc không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, không có trọng án, là địa bàn sạch về ma túy, TNXH được hạn chế. 8 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xảy ra 7 vụ, Công an xã giải quyết theo thẩm quyền 5 vụ, chuyển Công an huyện 2 vụ, xử lý hành chính 7 đối tượng với số tiền hơn 4 triệu đồng. Các vụ việc đều được giải quyết kịp thời, không để tồn đọng và đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật.

Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, đồng chí Nguyễn Văn Duẩn đã được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; được nhân dân yêu mến và tin tưởng.

.

Thu Thủy

.