Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/xa-quynh-thang-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-nong-thon-giu-vung-binh-yen-tren-dia-ban-762371/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/xa-quynh-thang-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-dam-bao-an-ninh-nong-thon-giu-vung-binh-yen-tren-dia-ban-762371/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh nông thôn, giữ vững bình yên trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 10:10 [GMT+7]
Xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo an ninh nông thôn, giữ vững bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhờ gắn từng việc làm cụ thể đối với cán bộ phụ trách thôn, bản để phối hợp đảm bảo ANTT, giúp người dân trên địa bàn yên tâm phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể hoá những việc làm gắn kết với phong trào “4 yên”, “4 giảm”, thời gian qua, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu đã đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Công an xã Quỳnh Thắng hướng dẫn các thủ tục liên quan đến pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn
Công an xã Quỳnh Thắng hướng dẫn các thủ tục liên quan đến pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn

Đất rộng, địa hình phức tạp, lại nằm ở phía Tây Bắc của huyện Quỳnh Lưu, xã Quỳnh Thắng gặp rất nhiều khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, xã có trên 9.000 nhân khẩu sinh sống ở 24 thôn, bản nên công tác quản lý về mặt ANTT luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để tạo “bước đệm” phát triển kinh tế - xã hội.

Trong những năm gần đây, nhờ sự đoàn kết từ cấp uỷ Đảng đến chính quyền và nhân dân địa phương nên Quỳnh Thắng đã có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Mặc dù là xã miền núi của huyện Quỳnh Lưu, đời sống dân sinh còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp uỷ, chính quyền đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị để từng bước nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Đây là việc làm luôn được chính quyền, đoàn thể cùng các tổ chức chính trị, xã hội địa phương thường xuyên thực hiện để duy trì thành phong trào đi vào thực tiễn ở từng thôn, xóm.

Thông qua các mô hình tự quản, tình hình ANTT trên địa bàn xã Quỳnh Thắng trong thời gian qua luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, xã thường xuyên tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư, tạo nhiều “lá chắn” đối với công tác đảm bảo ANTT. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động đấu tranh, phòng ngừa các tệ nạn xã hội nên trong những năm qua, Quỳnh Thắng được xem là địa bàn sạch về ma tuý, mại dâm…

Riêng trong quý III năm 2017, Ban Công an xã Quỳnh Thắng đã phối hợp với các ban, ngành chức năng tiến hành tuần tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Cụ thể, ngày 22/6, trong lúc tuần tra tại xóm 8 Tiến Thành, Công an xã phát hiện tại nhà Hồ Vĩnh Thành (SN 1975) có 4 đối tượng đang tổ chức đánh bạc; ngày 3/7, sau khi nhận được tin báo chị Trương Thị Chung ở xóm 5 Đồng Tâm về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản, Công an xã Quỳnh Thắng đã phối hợp với Công an xã Tân Thắng điều tra, phát hiện 3 đối tượng liên quan, kịp thời thu giữ tài sản trả lại cho gia đình chị Chung…

Đồng chí Hồ Diên Thành, Trưởng Công an xã Quỳnh Thắng cho biết: Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, Công an xã đã chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các kế hoạch triển khai ra quân, phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương nhằm tuyên truyền và ngăn ngừa, trấn áp các loại tội phạm. Đặc biệt, đối với các chủ trương liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, Công an xã luôn giao cụ thể cho từng Công an viên bám địa bàn để kịp thời phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, công tác củng cố, xây dựng đội ngũ cốt cán, ban tự quản, tổ tự quản về ANTT ở vùng đặc thù cũng không kém phần quan trọng. Công an xã đã tổ chức giao ban hàng tháng, hàng quý để quán triệt phương án đấu tranh, phòng ngừa tội phạm một cách có hiệu quả. Nhờ đó, trong suốt thời gian qua, tình hình an ninh nông thôn ở Quỳnh Thắng luôn được giữ vững, không để các vụ việc phức tạp xảy ra.

Với những việc làm trên, trong những năm qua, xã Quỳnh Thắng không những là địa phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT mà còn gây dựng được trong nhân dân phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, thôn, bản; góp phần không nhỏ trong việc xây dựng địa bàn bình yên. Đây cũng là một trong những cách làm để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư thực sự đi vào cuộc sống.

.

Ngọc Thái

.