Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/truong-cong-an-xa-het-long-vi-cong-viec-766048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/truong-cong-an-xa-het-long-vi-cong-viec-766048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã hết lòng vì công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/11/2017, 09:49 [GMT+7]

Trưởng Công an xã hết lòng vì công việc

(Congannghean.vn)-Với gần 15 năm công tác trên cương vị Trưởng Công an xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, đồng chí Trần Quốc Hùng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, cùng Ban Công an xã phát động, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chủ động phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhiều năm liền, xã Thanh Khê là lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Thanh Chương và được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao. 

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Trưởng Công an xã Thanh Khê giải đáp cho người dân về thủ tục hành chính
Đồng chí Trần Quốc Hùng, Trưởng Công an xã Thanh Khê giải đáp cho người dân về thủ tục hành chính
Thanh Khê là xã miền núi của huyện Thanh Chương, có 6.723 nhân khẩu, trong đó hơn 1/3 dân số theo đạo Công giáo, có 2 giáo xứ Mô Vĩnh và Bàn Thạch. Do vị trí địa lý tiếp giáp xã vùng biên (xã Thanh Thủy) và là vùng đệm giữa địa bàn miền núi - đồng bằng của huyện Thanh Chương nên hoạt động của các loại tội phạm ở Thanh Khê tiềm ẩn nguy cơ gây phức tạp tình hình ANTT. 
 
Trước tình hình đó, với tinh thần chủ động phòng ngừa, giải quyết tốt các mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ khu dân cư, không để bùng phát các phức tạp lớn, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn…, nhiều năm qua, đồng chí Trần Quốc Hùng đã trực tiếp, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xã nhiều chủ trương, giải pháp trong đảm bảo ANTT. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống và tố giác các loại tội phạm. Xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT theo yêu cầu của cấp ủy, chính quyền và Công an huyện; duy trì có hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT. 
 
Đặc biệt, để làm tốt công tác nắm tình hình, tạo tiền đề cho công tác xử lý, giải quyết cũng như công tác phòng ngừa các phức tạp có thể xảy ra, đồng chí Hùng đã chỉ đạo Ban Công an xã chủ động bám địa bàn; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có tác phong gần dân để người dân hiểu và giúp đỡ lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó, chỉ tính riêng năm 2017, Ban Công an xã đã xử lý 14 vụ, trong đó có 1 vụ, 5 đối tượng về hành vi đánh bạc; 2 vụ cố ý gây thương tích; 2 vụ đốt pháo nổ trái phép và 8 vụ vi phạm về quản lý nơi cư trú. 
 
Phát huy vai trò khối đại đoàn kết lương - giáo trong công tác đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn vùng giáo, không ngại khó khăn, vất vả, đồng chí Hùng cùng các thành viên trong Ban Công an xã đã chủ động phối hợp với cấp ủy và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ Linh mục, Hội đồng mục vụ, giáo dân, nắm bắt tình hình cũng như tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền có những biện pháp phù hợp trong việc giải quyết các vướng mắc liên quan, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động gây phức tạp về ANTT. 
 
Hàng năm, trước các dịp lễ lớn, UBND xã đều tổ chức mời Linh mục, Hội đồng mục vụ và đội ngũ cốt cán, giáo dân có uy tín trên địa bàn tổ chức tọa đàm và tổng kết công tác tôn giáo. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, đồng chí Hùng và các thành viên Ban Công an xã đã chủ động đề đạt và đưa các nội dung liên quan, nhất là các vấn đề phức tạp về ANTT trên địa bàn 2 giáo xứ để thông tin, trao đổi với các Linh mục, Hội đồng mục vụ giáo xứ biết và đề nghị phối hợp với cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an trong xử lý, giải quyết. Vì thế, những dịp lễ lớn của bà con giáo dân luôn diễn ra trong không khí vui tươi, ANTT được đảm bảo.
 
Ghi nhận những thành tích trên, nhiều năm liền, đồng chí Trần Quốc Hùng và tập thể Ban Công an xã luôn được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
.

THU THỦY

.