Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/don-vi-5-nam-lien-tuc-dat-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-773569/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/don-vi-5-nam-lien-tuc-dat-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-773569/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đơn vị 5 năm liên tục đạt danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/12/2017, 08:17 [GMT+7]

Đơn vị 5 năm liên tục đạt danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền, trong những năm qua, Công an xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH và phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.

Công an xã Diễn Quảng tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT
Công an xã Diễn Quảng tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT

Đồng chí Tăng Ngọc Quý, Trưởng Công an xã Diễn Quảng cho biết: Việc duy trì và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở được xác định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm tạo môi trường an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Do vậy, những năm qua, Công an xã Diễn Quảng đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các chủ trương, giải pháp bảo vệ  ANQG, giữ gìn TTATXH; đồng thời, có nhiều giải pháp đổi mới về nội dung, hình thức phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, Công an xã còn xây dựng được một mạng lưới dày đặc gồm 74 tổ tự quản và 5 ban tự quản trải đều khắp 5 xóm thực hiện tốt việc tăng cường đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo ANTT. Tiêu biểu như các mô hình: “Giáo họ bình yên không có tội phạm và các tệ nạn xã hội” ở xóm 4; “Tự  quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ ANTT”. Đặc biệt, tiếp tục quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo  thực hiện Đề án “Xây dựng xã an toàn, khu dân cư an toàn; cơ quan an toàn và trường học an toàn về ANTT” đi vào chiều sâu, chất lượng, với những bước đột phá, sáng tạo. Năm qua, đã có 5/5 xóm, 3/3 trường học đạt chuẩn “An toàn về ANTT”.

Cũng trong năm 2017, Công an xã Diễn Quảng đã làm tốt công tác phát động toàn dân tham gia tố giác tội phạm, tổ chức đặt hòm thư tố giác tội phạm tại các xóm. Qua phát động, người dân ý thức được việc góp sức cùng chính quyền địa phương chủ động phòng, chống tội phạm, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá nhiều vụ việc và phối hợp ngăn chặn, truy bắt các đối tượng vi phạm.

Gần đây nhất, vào tối 17/10/2017, thông qua công tác tuần tra kết hợp với nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt 1 vụ, 8 đối tượng có hành vi đánh bạc tại xóm 4, xã Diễn Quảng, thu giữ số tiền hơn 17 triệu đồng và 1 bộ xóc đĩa. Ngoài ra, đơn vị còn vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ trái phép, qua đó đã thu hồi 1 súng tự chế, 5 kiếm, 2 dao.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, thời gian qua, đơn vị cũng đã phối hợp với các ban, ngành chú trọng công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Kết quả, đã vận động, quản lý giáo dục, giúp đỡ 5 đối tượng tù tha về địa phương, lập hồ sơ đưa 3 trường hợp đi cai nghiện tại gia, 2 trường hợp đi cai nghiện tập trung. Thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn, khiếu kiện đông người cũng như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên địa bàn.

Qua đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã thực sự huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Nhờ đó, năm 2017, tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn Diễn Quảng được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Kinh tế - xã hội của xã nhà ngày một phát triển vượt bậc, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo giảm. Với những kết quả đó, 5 năm liền Công an xã Diễn Quảng được UBND tỉnh công nhận là “Đơn vị quyết thắng”; năm 2016, nhân dân và cán bộ xã được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Hằng Nga

.