Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/tan-tuy-vi-nhan-dan-770189/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/tan-tuy-vi-nhan-dan-770189/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy vì nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/12/2017, 08:03 [GMT+7]

Tận tụy vì nhân dân

(Congannghean.vn)-Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, ANTT trên địa bàn; tập trung đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới người dân; đồng thời, chú trọng cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của người dân là những hoạt động nổi bật mà Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động (CSGT-TT-CĐ) Công an huyện Hưng Nguyên thực hiện trong năm 2017.

Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh
Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Hưng Nguyên đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh

Đặc thù công tác của lực lượng CSGT-TT-CĐ luôn gắn liền với những ca tuần tra, kiểm soát giao thông trên các cung đường. Là địa phương có nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua, gồm cả Quốc lộ, Tỉnh lộ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông dày đặc nên việc đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện Hưng Nguyên luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Bởi vậy, nhiệm vụ đặt lên vai tập thể Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện là hết sức nặng nề.

Xác định rõ điều đó, năm 2017, công tác TTKS của Đội tập trung vào việc xử lý các lỗi vi phạm, chủ yếu như chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện… Từ đầu năm đến ngày 13/11, 946 ca TTKS đã được tổ chức, huy động gần 2.500 lượt CBCS tham gia; qua đó lập biên bản 2.100 trường hợp vi phạm, xử phạt 1.726 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỉ đồng.

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và gian lận thương mại cũng được Đội đặc biệt chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực. Thông qua TTKS, Đội đã phát động nhân dân tham gia tố giác tội phạm; qua đó phát hiện, bắt 7 vụ, 7 đối tượng về hành vi vận chuyển pháo, khai thác cát trái phép và trộm cắp tài sản, phối hợp với các lực lượng khác bắt 17 vụ, 17 đối tượng gian lận thương mại, thu giữ hàng hóa trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Năm 2017 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, với nhiều đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước đi qua địa bàn nên công tác giải tỏa hành lang ATGT cũng được đặc biệt chú trọng. Theo đó, Đội đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện các nghị quyết, kế hoạch liên quan đến công tác trên; đồng thời, huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo tuyệt đối an toàn các lễ hội, sự kiện và các đoàn đi qua địa bàn.

Nhiều hoạt động, biện pháp đã được triển khai một cách đồng bộ, như tổ chức cho các hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường bộ, đường sắt trên địa bàn ký cam kết không vi phạm hành lang ATGT; tổ chức lễ ra quân, phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức 50 ca TTKS, với 150 lượt CBCS tham gia giải tỏa. Qua đó, giải tỏa 183 ki-ốt, mái che; tháo dỡ gần 170 biển quảng cáo và xóa bỏ các lều quán tự phát tại các chợ.

Một điểm nhấn nổi bật của tập thể Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện trong năm qua là qua TTKS, đã xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt, nhặt được của rơi trả người đánh mất và nhiều việc làm vì dân như đóng góp ngày lương và công làm đường cho người dân.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức, làm chuyển biến hành động của người dân trong công tác đảm bảo TTATGT, năm qua, Đội đã chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới người dân. Theo đó, với từng nhóm đối tượng cụ thể, Đội sẽ nghiên cứu và áp dụng những hình thức tuyên truyền phù hợp. Từ đầu năm đến ngày 13/11, Đội đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền pháp luật liên quan đến TTATGT, với sự tham gia của hơn 10.000 lượt học sinh THPT, hội viên Hội Nông dân trên địa bàn. Trong đó, nông dân là đối tượng được Đội đặc biệt quan tâm, thể hiện ở sự tích cực đổi mới nội dung lẫn hình thức tuyên truyền, bởi đây là nhóm đối tượng dễ vi phạm vì nhận thức về pháp luật còn hạn chế.

Trong năm qua, cải cách hành chính cũng là một mặt công tác ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực của đơn vị. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là chú trọng áp dụng các phần mềm ứng dụng như xử phạt, đăng ký xe, dữ liệu TNGT… Việc tiếp nhận thông tin và trả kết quả thông qua “Bộ phận một cửa” đã mang lại hiệu quả cao. “Giảm thủ tục hồ sơ, giảm số lần đi lại, giảm thời gian trả kết quả cho nhân dân” là 3 tiêu chí luôn được Đội quán triệt tới bộ phận tiếp dân, với phương châm hết lòng vì nhân dân. Yếu tố quan trọng làm nên những chuyển biến tích cực trên là nhờ việc sắp xếp, lựa chọn cán bộ có năng lực, phẩm chất, ứng xử có văn hóa và tận tụy, nhiệt huyết làm công tác tiếp dân.

Thời điểm cuối năm, dự báo tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Hưng Nguyên sẽ diễn biến phức tạp. Thế nhưng, tin tưởng rằng, những kết quả trên sẽ là cơ sở, động lực để tập thể Đội nỗ lực đảm bảo TTATGT trên địa bàn, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết anh hùng.

.

Hồng Hạnh

.