Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/thuc-tap-chua-chay-cho-ga-vinh-772983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/thuc-tap-chua-chay-cho-ga-vinh-772983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy chợ Ga Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/12/2017, 09:39 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy chợ Ga Vinh

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất, mùa hanh khô và các lễ hội đầu năm 2018, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã tăng cường tổ chức các buổi thực tập phương án chữa cháy tại các cơ sở.
 
Theo đó, vào tối ngày 21/12, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phối hợp Ban quản lý chợ Ga Vinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Chợ Ga Vinh có tổng diện tích hơn 12.200m2 gồm 2 tầng tập trung nhiều ki ốt buôn bán các loại mặt hàng khác nhau.
Hàng chục CBCS được huy động tham gia phương án thực tập
Hàng chục CBCS được huy động tham gia phương án thực tập.
Tình huống giả định là vào khoảng 20 giờ do sự cố về điện đã xảy ra cháy tại ki ốt kinh doanh quần áo ở khu vực tầng 2. Lực lượng PCCC cơ sở và Ban quản lý chợ Ga Vinh đã thông báo cho các tiểu thương và khách hàng di chuyển người và hàng hóa ra khỏi hiện trường đồng thời triển khai lực lượng xử lý đám cháy ngay khi mới phát sinh.
Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cho lực lượng PCCC cơ sở
Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cho lực lượng PCCC cơ sở.
Nhận được tin báo cháy, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Sau hơn 15 phút, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Lãnh đạo phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đánh giá cao sự chủ động của lực lượng cơ sở
Lãnh đạo phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đánh giá cao sự chủ động của lực lượng cơ sở.
Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao do vậy số lượng người mua sắm cũng như hàng hóa đổ về các chợ rất lớn do đó công tác an toàn PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại được xác định là yếu tố quan trọng. Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa, tạo sự chủ động cho lực lượng PCCC cơ sở và các tiểu thương khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra.
 
Trước đó, chiều cùng ngày, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cũng đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại nhà hàng Minh Hồng. 
.

Huyền Thương

.