Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-phuong-quan-bau-tp-vinh-tiep-tuc-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-774892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-phuong-quan-bau-tp-vinh-tiep-tuc-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-774892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/01/2018, 10:47 [GMT+7]
Công an phường Quán Bàu, TP Vinh

Tiếp tục giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công TP Vinh và cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an phường Quán Bàu đã nỗ lực bám cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác đảm bảo ANTT, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Công an phường Quán Bàu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Công an phường Quán Bàu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Xác định được vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, ngay từ đầu năm, Công an phường Quán Bàu đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra diễn biến phức tạp. Tăng cường công tác TTKS trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố và trong các đợt cao điểm PCTP.

Trong năm, Công an phường đã tham mưu, phối hợp giải quyết 13 vụ mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân và tham mưu, xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT 1 cuộc cưỡng chế, bảo vệ thi công các dự án của tỉnh, thành phố đang triển khai xây dựng trên địa bàn phường như dự án WB, đường 72 m, khu tái định cư…; không để đơn thư khiếu kiện vượt cấp và các vụ việc nổi cộm phức tạp về ANTT.

Bên cạnh đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền củng cố kiện toàn kịp thời các ban chỉ đạo và lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đầu năm 2017, lực lượng BVDP phường đã đăng ký và có kế hoạch xây dựng mô hình “BVDP tham gia công tác quản lý TTĐT và quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” tại các khối 3, 7, 10, 11, 12. Hiện, hoạt động của mô hình đã đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo, triển khai bằng hình thức xã hội hóa, vận động nhân dân, các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp tự nguyện đóng góp và hỗ trợ kinh phí gần 400 triệu đồng lắp đặt và đưa vào vận hành mô hình “Camera an ninh cộng đồng”, góp phần phòng ngừa, đấu tranh PCTP và quản lý trật tự xã hội trên địa bàn.

Để kìm giữ, đẩy lùi tội phạm hình sự, ma túy và TNXH, Công an phường đã triển khai nhiều giải pháp tích cực như: Tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống các hành vi trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Tăng cường công tác TTKS, gọi hỏi, răn đe, giáo dục, kiểm điểm đối tượng; tổ chức phát động 8 đợt ra quân với hàng nghìn lượt cán bộ và nhân dân tham gia hưởng ứng PCTP, PCMT, TNXH, phòng chống pháo, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị…

Trong năm, Công an phường đã điều tra, làm rõ 33 vụ, bắt 36 đối tượng liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; thu giữ 2 xe máy, 7 ĐTDĐ, tiền và tài sản có tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng trả lại cho bị hại. Bắt 11 vụ, 13 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lập hồ sơ cai nghiện ma túy tại cộng đồng cho 8 đối tượng và đưa 10 đối tượng đi cai nghiện tập trung; bắt 2 đối tượng truy nã. Bên cạnh đó, đơn vị còn đấu tranh mạnh với tội phạm đánh bạc, kinh tế, môi trường và các vi phạm khác.

Song song với công tác đấu tranh PCTP và TNXH, Công an phường Quán Bàu còn thực hiện hiệu quả công tác QLHC về TTXH, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng và quản lý tốt các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phòng chống cháy nổ, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Theo đó, đơn vị đã xử phạt vi phạm QLHC về cư trú, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT 92 trường hợp với số tiền 41.195.000 đồng. Vận động nhân dân giao nộp nhiều súng, dao kiếm và pháo nổ các loại. Tổ chức ký cam kết cho 2.567 hộ, 3.112 học sinh, sinh viên về công tác phòng chống pháo; tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan công tác QLHC về  TTXH, ATGT, TTCC, phòng chống cháy nổ với gần 8.000 lượt người tham gia.

Ngoài ra, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức 120 lượt ra quân giải tỏa hành lang ATGT; ký cam kết cho 350 trường hợp hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường giao thông; tổ chức 300 ca TTKS với 512 lượt CBCS tham gia. Qua công tác TTKS, đã phát hiện, xử lý 210 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, TTCC với số tiền 117,5 triệu đồng.

Với những kết quả nổi bật nói trên, trong năm 2017, Công an phường Quán Bàu tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Chủ tịch UBND TP Vinh tặng Giấy khen cho tập thể và 2 cá nhân vì có thành tích trong công tác đấu tranh PCTP.

.

Hải Yến

.