Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-xa-ngoc-lam-huyen-thanh-chuong-tiep-tuc-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-775888/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-xa-ngoc-lam-huyen-thanh-chuong-tiep-tuc-giu-vung-danh-hieu-don-vi-quyet-thang-775888/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/01/2018, 08:57 [GMT+7]
Công an xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương

Tiếp tục giữ vững danh hiệu 'Đơn vị quyết thắng'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 3 năm liên tục, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Kết quả đó đã góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với lực lượng Công an.

Đồng chí Vi Văn Sơn, Trưởng Công an xã Ngọc Lâm tuyên truyền về pháp luật cho người dân tại bản Hiển
Đồng chí Vi Văn Sơn, Trưởng Công an xã Ngọc Lâm tuyên truyền về pháp luật cho người dân tại bản Hiển

Ngọc Lâm là xã giáp biên giới, với hơn 90% dân số là người Thái, trình độ dân trí không đồng đều. Đây là địa bàn phức tạp về khai thác lâm sản trái phép, các loại tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và một số TNXH như hút chích ma túy, lô đề…

Trước tình hình đó, Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương trên hệ thống loa truyền thanh của xã và thông qua các buổi sinh hoạt, các cuộc họp dân. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với lực lượng Công an cấp trên và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo sức lan tỏa rộng rãi.

Trong năm 2017, với vai trò nòng cốt, Công an xã đã xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả 3 mô hình “Bản đảm bảo ANTT và TTATXH” tại các bản Nhạn Nhính, Nhan Pà và Kim Liên; đồng thời, chỉ đạo các ban, tổ tự quản thường xuyên tuần tra, nhất là các bản phức tạp về ANTT, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Công an huyện, Công an xã đã tổ chức 2 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 2 bản Nhạn Mai và Kim Liên. Riêng các bản khác, đơn vị chủ động lồng ghép vào các cuộc họp dân. Qua đó, nhận được hàng chục tin tố giác tội phạm của nhân dân, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc. Cụ thể, trong năm 2017, Công an xã phối hợp với Công an huyện Thanh Chương điều tra, làm rõ 6 vụ (trong đó có 4 vụ trộm xe máy, 1 vụ trộm vàng và 1 vụ trộm tiền, điện thoại); 5 vụ hủy hoại tài sản; 3 vụ gây rối trật tự công cộng; 7 vụ tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, Công an xã thường xuyên chỉ đạo Công an viên các bản làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, thu hồi, xử lý các hành vi vi phạm về tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Kết quả, đã thu hồi 61 khẩu súng kíp, 3 khẩu súng cồn, 9 bộ kích điện, 1 mã tấu, 5 con dao.

Đồng chí Vi Văn Sơn, Trưởng Công an xã Ngọc Lâm cho biết: “Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và khắc phục những tồn tại, vướng mắc. Bên cạnh đó, thường xuyên bám cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để có biện pháp xử lý, không để xảy ra “điểm nóng”. Tập thể Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đảm bảo ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

Với những kết quả trên, năm 2017, Công an xã Ngọc Lâm không những làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Thu Thủy

.