Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/doi-canh-sat-dttp-ve-kinh-te-ma-tuy-cong-an-huyen-dien-chau-kham-pha-thanh-cong-nhieu-vu-pham-phap-775555/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/doi-canh-sat-dttp-ve-kinh-te-ma-tuy-cong-an-huyen-dien-chau-kham-pha-thanh-cong-nhieu-vu-pham-phap-775555/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá thành công nhiều vụ phạm pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/01/2018, 09:10 [GMT+7]
Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy Công an huyện Diễn Châu

Khám phá thành công nhiều vụ phạm pháp

(Congannghean.vn)-Là lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế và ma túy, mặc dù luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, song thời gian qua, tập thể CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy Công an huyện Diễn Châu đã nỗ lưc vượt lên tất cả, phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Từ đó, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần đảm bảo ANTT, giữ bình yên địa bàn.

 Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy Công an huyện Diễn Châu trao đổi về phương án đấu tranh với tội phạm ma túy
Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy Công an huyện Diễn Châu trao đổi về phương án đấu tranh với tội phạm ma túy

Thiếu tá Phan Doãn Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy Công an huyện Diễn Châu cho biết: Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Diễn Châu diễn biến phức tạp. Theo thống kê, hiện nay, toàn huyện có số lượng người nghiện ma túy nhiều nhất tỉnh với 540 người ở 35/39 xã, thị trấn. Bên cạnh đó, các đối tượng phạm tội ma túy thường móc nối, liên kết với nhau hình thành nhiều đường dây, tụ điểm để mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Với quyết tâm kìm giữ, đẩy lùi tội phạm ma túy, làm trong sạch địa bàn, từ đầu năm đến nay, cùng với việc chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo Công an huyện, chính quyền địa phương các biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy, cũng như tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, nhân dân trong toàn huyện về tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy còn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, rà soát, đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này; qua đó, lập nhiều chiến công xuất sắc khi triệt xóa nhiều đường dây, tụ điểm mua bán ma túy trên địa bàn, được lãnh đạo các cấp và nhân dân biểu dương, ghi nhận. Cụ thể, năm 2017, đơn vị đã phát hiện, bắt 53 vụ, 60 đối tượng phạm tội về ma túy. Thu giữ 897,31 gam hêrôin, 3.103,09 gam ma túy đá, 2.704 viên hồng phiến, 120 kg cần sa.

Theo Thiếu tá Phan Doãn Phương, tình trạng vận chuyển hàng nhập lậu, gian lận thương mại cũng là một trong những vấn nạn nhức nhối, gây ảnh hưởng đến ANTT. Do địa bàn có nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, 7A, 48… đi qua, nên các đối tượng thường đưa các mặt hàng nhập lậu như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng… qua biên giới chủ yếu bằng các phương tiện xe khách, xe ôtô các loại về Diễn Châu, sau đó tuồn đi các tỉnh khác tiêu thụ.

Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy đã phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung đánh mạnh vào loại tội phạm này. Trong năm, Đội đã bắt giữ, xử lý hành chính 30 vụ, 34 đối tượng với tổng số tiền phạt trên 200 triệu đồng; trong đó chuyển cơ quan khác xử lý 5 vụ, 5 đối tượng, bắt, khởi tố 1 bị can liên quan đến tội danh giả mạo trong công tác. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 2 vụ liên quan đến hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tổng giá trị trên 1,5 tỉ đồng; phát hiện, xử lý 36 vụ, 36 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường với số tiền hơn 94 triệu đồng.

Đặc biệt, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội đã tập trung lực lượng đấu tranh ngăn chặn các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ. Mới đây nhất, vào tối 16/12/2017, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Phú (SN 1990) trú tại xóm 4, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu có hành vi vận chuyển 15 kg pháo nổ tại khu vực giáp ranh 2 xã Diễn Liên và Diễn Xuân.

Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, thời gian qua, tập thể CBCS của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, ma túy Công an huyện Diễn Châu đã điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án, góp phần quan trọng trong việc kìm hãm, đẩy lùi các loại tội phạm, đặc biệt là từng bước xóa bỏ các đường dây, tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy, đảm bảo ANTT địa bàn. Với nhiều thành tích nổi bật, trong năm 2017, có nhiều lượt tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng.

.

Hằng Nga

.