Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/doi-xay-dung-phong-trao-va-phu-trach-xa-cong-an-huyen-do-luong-da-dang-cac-hinh-thuc-hoat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-777598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/doi-xay-dung-phong-trao-va-phu-trach-xa-cong-an-huyen-do-luong-da-dang-cac-hinh-thuc-hoat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-777598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đa dạng các hình thức hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/01/2018, 09:28 [GMT+7]
Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Đô Lương

Đa dạng các hình thức hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Trăn trở với việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, trong năm qua, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) Công an huyện Đô Lương đã đổi mới cách làm, đa dạng và sinh động các hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Đô Lương triển khai công tác
Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Đô Lương triển khai công tác

Xác định rõ quần chúng nhân dân chính là sức mạnh, chìa khóa để công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) đạt hiệu quả, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã xây dựng, ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, cấp ủy, các đoàn thể, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đô Lương đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào đã từng bước được đổi mới cả nội dung và hình thức theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, phát huy được tác dụng, nhiều điển hình tiên tiến được phát hiện và nhân rộng. Công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể có nhiều chuyển biến, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Trong năm, Đội đã tham mưu kế hoạch tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa rộng khắp. Theo đó, ngay từ đầu, Đội XDPT&PTX đã xây dựng kế hoạch, tiến hành điều tra cơ bản để chọn địa bàn tổ chức sát đúng nội dung kế hoạch và xác định các địa bàn cụ thể cần thực hiện. Tại các diễn đàn ở 5 xã và 11 xóm, đã có 177 ý kiến của nhân dân phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn và hoạt động của lực lượng Công an trong thời gian qua.

Qua diễn đàn, nhìn chung các ý kiến đều phản ánh các tình hình liên quan đến các vấn đề liên quan đến ANTT và góp ý về tư thế, tác phong, ứng xử của một số bộ phận cán bộ Công an trong tiếp xúc, xử lý công việc với nhân dân và cán bộ. Lãnh đạo Công an huyện và các đội nghiệp vụ đã tiếp thu nghiêm túc và có những giải trình thỏa đáng trước nhân dân, tạo được niềm tin và sự đồng thuận trong đông đảo quần chúng. Diễn dàn đã thu hút được sự quan tâm đánh giá tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở của nhân dân của cán bộ các xã, thị trấn, được cấp ủy, chính quyền, Công an tỉnh đánh giá cao trong thực hiện nội dung gắn với đối thoại của cấp ủy ở cơ sở.

Nhờ cách làm đa dạng, sinh động, Đội XDPT&PTX đã tạo sức lan tỏa trong việc duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Các mô hình trên đều tồn tại và phát triển ở các xã, trường học và các trung tâm thương mại trên địa bàn huyện. Trong đó, phải kể đến mô hình dòng họ tiêu biểu phong trào PCTP và tệ nạn xã hội xã Thượng Sơn; mô hình dòng họ không có người vi phạm pháp luật tại xã Văn Sơn; ki-ốt tự quản về ANTT tại khối 1, thị trấn Đô Lương.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các địa bàn trọng điểm, các cơ quan, doanh nghiệp và trường học tiếp tục được đẩy mạnh. Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách từng địa bàn đã tích cực vận động bà con giáo dân tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, quản lý, giáo dục các đối tượng trên địa bàn dân cư.

Trong năm 2017, Công an các xã, thị trấn đã tham mưu cho UBND xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong bà con giáo dân bằng hình thức bỏ phiếu tố giác tội phạm tại nhiều xã; qua đó, giúp lực lượng Công an xác minh, làm rõ 14 vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn. Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác vận động học sinh, sinh viên, cán bộ công chức nâng cao ý thức đấu tranh PCTP và tệ nạn xã hội, nhân rộng mô hình trường lớp, doanh nghiệp không có tội phạm, liên kết bảo vệ ANTT…

Thực tế đã chứng minh, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Đô Lương trong năm qua đã thực sự có hiệu ứng mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp. Từ đó, tác động tích cực đến công tác PCTP nói riêng và góp phần giúp huyện Đô Lương hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

.

Mai Hậu

.