Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201802/cong-an-thi-tran-dien-chau-huyen-dien-chau-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-781611/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201802/cong-an-thi-tran-dien-chau-huyen-dien-chau-day-manh-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-781611/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:44 [GMT+7]
Công an thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), trong năm 2017, Công an thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an thị trấn Diễn Châu phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa hành lang an toàn giao thông
Công an thị trấn Diễn Châu phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Thị trấn Diễn Châu vừa là cửa ngõ vừa là trung tâm của huyện Diễn Châu, có QL1A, QL7A đi qua và 75 cơ quan Trung ương, tỉnh và huyện đóng chân. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT.

Trước tình hình đó, Công an thị trấn đã chủ động phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể, Ban công tác mặt trận 6 khối trên địa bàn để tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 09 của Ban Bí thư TW về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, nhằm xây dựng thị trấn, các cơ quan trường học không có tệ nạn xã hội (TNXH). Qua đó, giúp lực lượng Công an gần dân, hiểu dân, xây dựng thế trận lòng dân, dựa vào dân để đấu tranh với các loại tội phạm, bài trừ TNXH, xây dựng khu dân cư tiên tiến.

Đơn vị đã tăng cường lực lượng bám địa bàn cơ sở; tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy (PCTP - PCMT), đặc biệt là tập trung triệt xóa các tụ điểm, đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, PCTP đóng vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể: MTTQ, cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên, nông dân để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm với nhiều hình thức phong phú như lồng ghép và sân khấu hóa vào các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, ATGT, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức đặt hộp thư tố giác tội phạm tại cộng đồng dân cư. Đến nay, đã xây dựng được 6 hộp thư tố giác tội phạm tại địa bàn 6 khối. Từ các hộp thư này, đã tiếp nhận 21 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 12 tin có giá trị. Hiện, trên địa bàn có 75 tổ tự quản về ANTT tại 6 khối, trong đó 67 tổ hoạt động tốt; đồng thời, duy trì và hoạt động tốt mô hình thường trực, giải quyết nhanh, kịp thời các vụ việc xảy ra. Năm 2017, trên địa bàn thị trấn Diễn Châu xảy ra 16 vụ việc, giảm 5 vụ so với năm 2016; trong đó chuyển Công an huyện 3 vụ, Công an thị trấn xử lý 11 vụ và hiện đang điều tra 2 vụ.

Bên cạnh lĩnh vực đấu tranh PCTP, Công an thị trấn còn làm tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Chủ động tham mưu cho chính quyền kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy biểm và ký cam kết đến từng hộ dân không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo. Trong năm, đã phối kết hợp với các bạn, ngành, đoàn thể tổ chức 4 lượt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tham gia Hội thi ATGT do huyện tổ chức và tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân.

Với sự đóng góp không nhỏ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an thị trấn Diễn Châu đã được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân. Đó chính là động lực để đơn vị cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Hải Yến

.