Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201802/cong-an-xa-nghi-phu-tp-vinh-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-781557/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201802/cong-an-xa-nghi-phu-tp-vinh-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-781557/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/02/2018, 08:52 [GMT+7]
Công an xã Nghi Phú, TP Vinh

Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Năm 2017, tình hình ANTT trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh được đảm bảo, không xảy ra “điểm nóng” và các vụ việc phức tạp, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội được kìm chế. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Công an xã Nghi Phú.

Trưởng Công an xã Nghi Phú cùng cán bộ Công an TP Vinh trao đổi về công tác đấu tranh với tội phạm
Trưởng Công an xã Nghi Phú cùng cán bộ Công an TP Vinh trao đổi về công tác đấu tranh với tội phạm

Đồng chí Nguyễn Đức Trường, Trưởng Công an xã Nghi Phú cho biết: Từ tình hình thực tế của địa phương, ngay từ đầu năm, Công an xã Nghi Phú đã tăng cường bám địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình; tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo ANTT, giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; làm tốt công tác phòng ngừa, không để các vụ trọng án phức tạp xảy ra, phạm pháp hình sự và tội phạm ma túy được kìm giữ và từng bước đẩy lùi.

Năm 2017, Công an xã đã trực tiếp điều tra, bắt giữ, xử lý 28 vụ, 43 đối tượng phạm pháp hình sự, thu tiền và tài sản có trị giá khoảng 215 triệu đồng; trong đó chuyển Công an TP Vinh 16 vụ, 19 đối tượng; xử lý hành chính tại Công an xã 12 vụ, 24 đối tượng, bắt 2 đối tượng truy nã. Trong năm, đã lập 7 hồ sơ đưa 7 đối tượng vào cai nghiện tại cộng đồng; 8 hồ sơ đưa 8 đối tượng đi cai nghiện tập trung. Tiến hành kiểm tra tạm trú, xử lý vi phạm về QLHC 91 trường hợp với số tiền 18.200.000 đồng.

Bên cạnh phòng ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được quan tâm, củng cố và duy trì thường xuyên. Công tác quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư được duy trì tốt ở nhiều xóm, góp phần hạn chế số đối tượng phạm tội. Tiếp tục xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều mô hình, tiêu biểu như “Xây dựng xóm sạch ma túy, an toàn ANTT, văn minh đô thị”…

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, Công an xã đã phối hợp với các xóm quản lý chặt chẽ nhân, hộ khẩu, các cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đặc biệt, khu vực Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, thời gian đầu xảy ra một số vụ trộm cắp tiền và tài sản, gây tâm lý lo lắng trong bệnh nhân. Trước tình hình đó, Công an xã đã tham mưu cho Ban giám đốc Bệnh viện thành lập Tổ bảo vệ vòng ngoài, phối hợp chặt chẽ với Công an xã trong công tác đảm bảo ANTT. Do đó, các vụ việc xảy ra được giải quyết kịp thời, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của Bệnh viện.

Trong năm 2017, Công an xã đã tham mưu lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn, đặt máy chủ tại trụ sở Công an xã. Theo đó, giai đoạn 1 đã lắp 12 mắt, dự kiến giai đoạn 2 sẽ lắp hơn 100 mắt tại các nhà văn hóa xóm. Công an xã cũng là đơn vị được UBND và Công an TP Vinh chọn để tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thí điểm kế hoạch triển khai tổng rà soát nhân, hộ khẩu trên địa bàn.

Ngoài ra, Công an xã đã đẩy mạnh công tác vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Bắt, xử lý 2 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ và đốt pháo; thu giữ 147 kg pháo thành phẩm, 0,75 kg thuốc pháo và một số tang vật liên quan. Phối hợp với Đội Quy tắc trật tự đô thị xã thường xuyên kiểm tra giải tỏa hành lang ATGT tại 2 tuyến đường Nguyễn Trãi và Nghệ An - Xiêng Khoảng, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện 115. Tổ chức tháo dỡ 153 lều, mái che các loại; tạm giữ 478 biển quảng cáo, 370 bộ bàn ghế…; xử phạt vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng với số tiền 57.900.000 đồng.

Có thể thấy, sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả từ sự cố gắng, nỗ lực của Công an xã Nghi Phú trong thời gian qua. Với những thành tích nổi bật, đơn vị luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an cấp trên đánh giá cao trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, Công an xã Nghi Phú là đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong 6 năm liên tục.

.

Hoàng Yến

.