Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-chu-dong-dam-bao-antt-tai-co-so-784337/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-chu-dong-dam-bao-antt-tai-co-so-784337/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2018, 09:52 [GMT+7]
Công an phường Hưng Bình, TP Vinh

Chủ động đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, phường Hưng Bình, TP Vinh đã có nhiều thay đổi, góp phần tạo chuyển biến về diện mạo cho địa phương. Bám sát nhiệm vụ mà Đảng bộ và chính quyền, nhân dân giao phó, Công an phường đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Chỉ huy, CBCS Công an phường trao đổi kế hoạch đảm bảo ANTT
Chỉ huy, CBCS Công an phường trao đổi kế hoạch đảm bảo ANTT

Trung tá Trần Ngọc Cương, Trưởng Công an phường Hưng Bình cho biết: Là địa bàn trung tâm của TP Vinh, Hưng Bình có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua. Phường cũng là địa bàn có đông người từ nơi khác đến tạm trú, học tập, kinh doanh buôn bán. Đây là điều kiện để các đối tượng lợi dụng trà trộn gây án, gây phức tạp về tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, với chức trách, nhiệm vụ của mình, chỉ huy, CBCS Công an phường đã tập trung đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu, hướng dẫn các nội dung, kế hoạch sát đúng, phù hợp với điều kiện, tình hình hoạt động của cơ sở. Trong đó, tập trung vào một số nội dung chính: Kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT, chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh; triển khai quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy; tuyên truyền, vận động các đơn vị và nhân dân lắp đặt camera trên một số tuyến đường, cơ quan, doanh nghiệp và nhà ở để phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật…

Xác định lấy phòng ngừa là nhiệm vụ trọng tâm, Công an phường đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo ANTT, đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp, các vi phạm về pháo dưới nhiều hình thức như họp dân, phát trên loa của khối...; đồng thời, thực hiện nghiêm nhiệm vụ tuần tra theo kế hoạch của Công an TP Vinh, UBND phường Hưng Bình. Trong đơn vị, có những nữ CBCS có con nhỏ, cuộc sống còn vất vả nhưng không ai ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT khi có kế hoạch, yêu cầu của lãnh đạo cấp trên. Nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng được chỉ huy Công an phường tiếp tục đẩy mạnh xuyên suốt thời gian qua.

Ngoài việc phối hợp với các đội nghiệp vụ tiến hành điều tra, làm rõ nhiều vụ việc, Công an phường cũng đã phát huy vai trò chủ công trong việc xử lý ban đầu nhiều vụ án. Với phương châm bám chắc địa bàn, quản chặt đối tượng, đơn vị đã đẩy mạnh công tác nắm tình hình, thường xuyên gọi hỏi, răn đe đối tượng trong diện quản lý và làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Nhờ đó, khi có vụ việc xảy ra trên địa bàn, cán bộ phụ trách khu vực đều sớm tiếp cận được hiện trường, xác định người có liên quan để khám phá nhanh đối tượng tội phạm.

Trong năm 2017, Công an phường Hưng Bình đã làm rõ 27 vụ, 32 đối tượng liên quan đến TTATXH; bắt 12 vụ, 26 đối tượng liên quan đến ma túy, 67 đối tượng đánh bạc. Điển hình, vào khoảng 10 giờ ngày 12/4/2017, Công an phường làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào 8 giờ cùng ngày tại quán game Virut ở khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình. Chỉ sau ít giờ xảy ra vụ việc, đối tượng Trần Ngọc Bảo (SN 1999) trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn cùng toàn bộ tang vật mà Bảo đã lấy trộm của anh Phạm Trung Hậu bị bắt giữ.

Thực hiện Kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trong khoảng 2 tháng ra quân, Công an phường đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đơn vị đã bắt 5 vụ, 6 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích; xử lý 6 cơ sở không đảm bảo ATVSTP…

Là địa bàn tập trung nhiều cơ sở, hộ kinh doanh, dễ phát sinh những phức tạp về ANTT, Công an phường đã đẩy mạnh nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, một số mô hình đã hoạt động hiệu quả như: Mô hình khối xóm sạch về ma túy, an toàn về ANTT; mô hình “Tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống lợi dụng khiếu kiện đông người gây mất ANTT”; mô hình cảm hóa, giáo dục, quản lý người lẫm lỗi tại cộng đồng dân cư. Đến nay, phong trào đã được nhân rộng ra các khối, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng các địa bàn sạch về ma túy.

Hiện nay, cùng với các địa bàn khác trong TP Vinh, phường Hưng Bình cũng đang triển khai mô hình lắp đặt hệ thống camera giám sát đối với doanh nghiệp có khách sạn, nhà nghỉ, tại một số tuyến đường trung tâm. Đây sẽ là điều kiện hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực trong việc nắm tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc khi phát sinh, nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án.

.

Mai Hậu

.