Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/ghi-nhan-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-tx-cua-lo-784336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201803/ghi-nhan-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-nhan-dan-o-tx-cua-lo-784336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' ở TX Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2018, 09:52 [GMT+7]

Ghi nhận từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân' ở TX Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Tại thị xã biển Cửa Lò, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã trở thành cầu nối gắn kết chặt chẽ lực lượng Công an với nhân dân. Với phương châm tăng cường đối thoại, tìm sự đồng thuận, hiệu quả từ các diễn đàn đã góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương.

Thông qua diễn đàn, nhiều người dân đã chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Công an TX Cửa Lò
Thông qua diễn đàn, nhiều người dân đã chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Công an TX Cửa Lò

Trong năm qua, 189 ý kiến trực tiếp và 2.128 ý kiến bằng phiếu góp ý về tình hình ANTT trên địa bàn đã được Công an TX Cửa Lò ghi nhận từ các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, được tổ chức tại 7/7 phường. Một kết quả đáng ghi nhận của tập thể Công an thị xã trong năm qua là trong số các ý kiến trên, có tới 2.021 ý kiến của nhân dân khen ngợi về công tác đảm bảo ANTT, thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, không có ý kiến nào phản ánh những tiêu cực về đạo đức, lối sống và những biểu hiện, gây phiền hà nhân dân của các CBCS. Cũng thông qua những cuộc đối thoại mở như vậy, nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến tình hình ANTT đã được người dân thẳng thắn trao đổi, giãi bày với lực lượng Công an.

Với tinh thần cầu thị, các ý kiến phản hồi và những đóng góp cho lực lượng Công an của nhân dân đều được tổng hợp một cách khách quan, đầy đủ để chuyển trực tiếp đến cán bộ và đội nghiệp vụ liên quan tiếp thu, tìm ra hướng khắc phục kịp thời. Cùng với đó, những phản hồi, góp ý của người dân còn góp phần hoàn thiện lề lối làm việc của lực lượng Công an. Một số thiếu sót, hạn chế trong công tác bám địa bàn, tác phong làm việc của Cảnh sát khu vực… được khắc phục kịp thời, tạo lòng tin trong nhân dân.

Nêu cao phương châm không nề hà, tránh né, có nhiều trường hợp, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân, các đội nghiệp vụ Công an thị xã đã trực tiếp trả lời, giải đáp, giải trình những ý kiến phản ánh đó. Tại diễn đàn, những khó khăn của lực lượng Công an trong quá trình công tác cũng được giãi bày để người dân phần nào thấu hiểu và thông cảm, qua đó tạo sự đồng thuận rộng rãi. Cũng thông qua kênh thông tin này, Công an thị xã còn lồng ghép nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành động của người dân trong việc phối hợp tích cực với lực lượng Công an chủ động phòng, chống và tố giác các loại tội phạm.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức tại phường Thu Thủy trong năm qua được đánh giá cao về tính cởi mở, dân chủ và hiệu quả. Tại diễn đàn, người dân đã thẳng thắn góp ý về tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Điển hình như một số hạn chế trong công tác giải tỏa hành lang ATGT, công tác quản lý xe ôtô điện, hiệu quả của mô hình tự quản trong khu dân cư…

Tiếp thu những ý kiến đóng góp trên, đồng thời giải trình những vấn đề nhân dân chưa nắm rõ, Công an phường Thu Thủy mong muốn nhân dân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Diễn đàn không chỉ là nơi trao gửi những ý kiến, nhu cầu, nguyện vọng giữa lực lượng Công an và người dân mà còn là dịp biểu dương, trao thưởng cho các lực lượng bảo vệ dân phố và khối trưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhằm động viên họ tiếp tục làm tốt vai trò là cánh tay nối dài của lực lượng Công an.

Dân chủ, khách quan và minh bạch là phương châm nhất quán được Công an TX Cửa Lò quán triệt trong quá trình tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trên địa bàn. Tin tưởng rằng, với tinh thần cầu thị trên, trong năm 2018, diễn đàn sẽ tiếp tục phát huy vai trò là kênh thông tin quan trọng, thắt chặt mối quan hệ gắn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

.

Thùy Dương

.