Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/cong-an-xa-nghi-van-huyen-nghi-loc-nhieu-cach-lam-hay-dam-bao-antt-tren-dia-ban-794832/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/cong-an-xa-nghi-van-huyen-nghi-loc-nhieu-cach-lam-hay-dam-bao-antt-tren-dia-ban-794832/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cách làm hay đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/05/2018, 14:46 [GMT+7]
Công an xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc

Nhiều cách làm hay đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt, Ban Công an xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc đã chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các kế hoạch triển khai, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương tuyên truyền, ngăn ngừa và trấn áp các loại tội phạm. Vì thế, tình hình ANTT trên địa bàn thời gian qua luôn được đảm bảo, không để phát sinh điểm “nóng”, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Trần Khắc Hồ, Trưởng Công an xã Nghi Vạn trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT
Đồng chí Trần Khắc Hồ, Trưởng Công an xã Nghi Vạn trao đổi với người dân về công tác đảm bảo ANTT

Nghi Vạn là xã nằm phía Tây Nam của huyện Nghi Lộc, có 2.481 hộ với 8.796 nhân khẩu, trong đó gần 60% đồng bào theo đạo Thiên chúa, có 2 giáo xứ và 5 giáo họ tập trung rải rác ở 16 xóm, đời sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí ở mức trung bình. Từ những đặc điểm trên, để đảm bảo ANCT, TTATXH, an ninh tôn giáo và an ninh quốc gia, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an địa phương.

Xác định nhiệm vụ đảm bảo ANTT, đặc biệt là tình hình an ninh tôn giáo hiện nay, Ban Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, chỉ thị và nghị quyết chuyên đề về ANTT.

Hàng tháng, Ban Công an xã đều họp để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tháng trước; đồng thời nhận định diễn biến tháng tới, xây dựng các kế hoạch sát đúng với từng thời điểm và tình hình của địa phương như: Kế hoạch đấu tranh, xử lý các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sản xuất pháo và các hành vi đốt pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đấu tranh, xử lý các hành vi mua bán người, phụ nữ, trẻ em; kế hoạch đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng chất ma tuý; xây dựng cơ sở ở vùng đồng bào có đạo để nắm, thu thập các thông tin, kịp thời tham mưu cho cấp ủy và chính quyền có các phương án, kế hoạch ngăn chặn, không để bị động, bất ngờ; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi nguy hiểm, xung điện; tuần tra vũ trang.

Bên cạnh đó, Ban Công an xã Nghi Vạn phối hợp với Tư pháp xã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật để nhân dân nắm, hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của công dân; phát tin bài về quy định của pháp luật và đưa tin gương người tốt, việc tốt về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên hệ thống truyền thanh của xã.

Ngoài ra, công tác quản lý, giáo dục người đang chấp hành án phạt (tù treo, cải tạo không giam giữ) luôn được đặt lên hàng đầu. Hàng quý, Ban Công an xã đều triệu tập số đối tượng này lên nhắc nhở, răn đe; đồng thời viết nhận xét từng cá nhân cụ thể. Do làm tốt nội dung này nên số đối tượng chấp hành án tại địa phương tiến bộ nhanh, không có người phạm tội mới.

Bên cạnh đó, Ban Công xã còn đẩy mạnh công tác tuần tra, đảm bảo ANTT. Hàng tuần, hàng tháng đều có lịch phân công tuần tra; cắt cử trực tại trụ sở đầy đủ để nắm thông tin và xử lý các vụ việc xảy ra. Nhờ đó, thời gian qua, các vụ việc đều giảm so với cùng kỳ năm trước; trên địa bàn không có tụ điểm bán lẻ ma tuý, số người nghiện giảm, trộm cắp chó và các tệ nạn khác giảm hẳn.

Để đạt được những thành tích trên, phải kể đến vai trò của đồng chí Trần Khắc Hồ, Trưởng Công an xã Nghi Vạn. Anh luôn được nhân dân tin yêu vì sự tận tâm và nhiệt huyết trong công việc. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, thời gian qua, Ban Công an xã nhiều lần được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Tại Hội nghị tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Trần Khắc Hồ được UBND huyện Nghi Lộc tặng Giấy khen.

.

Phan Tuyết

.