Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/truong-cong-an-xa-guong-mau-tan-tuy-voi-cong-viec-792426/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/truong-cong-an-xa-guong-mau-tan-tuy-voi-cong-viec-792426/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương mẫu, tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/05/2018, 07:57 [GMT+7]
Trưởng Công an xã

Gương mẫu, tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Những năm qua, với tinh thần hết lòng vì công việc, đồng chí Đậu Công Triều (SN 1981), Trưởng Công an xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mưu trí trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho người dân trên địa bàn.

Đồng chí Đậu Công Triều triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã
Đồng chí Đậu Công Triều triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, học hết THPT, anh Đậu Công Triều tham gia nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 19, Bộ đội Biên phòng Nghệ An. Trong thời gian tại ngũ, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong rèn luyện và công tác. Sau khi xuất ngũ, năm 2004, anh được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tin tưởng giao làm Công an viên rồi làm Phó trưởng Công an xã Diễn Thành. Từ năm 2014 đến nay, anh giữ chức Trưởng Công an xã Diễn Tân.

Liên tục 14 năm công tác trong lực lượng Công an cơ sở, anh luôn thể hiện là người cán bộ, đảng viên gương mẫu, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với cương vị là Trưởng Công an xã, anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, không quản ngại khó khăn, vất vả, cùng Ban Công an xã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hàng năm, anh cùng Ban Công an xã xây dựng các kế hoạch chuyên đề, đồng thời chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, khối xóm dân cư triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Bản thân anh luôn tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo người dân trong xã. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Để xây dựng lực lượng nòng cốt làm tốt công tác đảm bảo ANTT, với vai trò Trưởng Công an xã, anh Triều thường xuyên quan tâm tới công tác xây dựng và củng cố lực lượng Công an xã trên cơ sở triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công an cấp trên phát động; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong toàn lực lượng. Qua các phong trào thi đua, hiệu quả chất lượng công việc của đội ngũ Công an viên ngày càng được nâng lên rõ nét.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã xảy ra 7 vụ việc liên quan đến ANTT, lực lượng Công an xã đã có mặt  và giải quyết kịp thời. Đến nay, 100% số vụ việc thuộc thẩm quyền đã được anh cùng lực lượng Công an xã điều tra, xử lý dứt điểm. Ngoài ra, phối hợp với Hội cựu chiến binh xã tổ chức các buổi tuần tra đảm bảo TTXH, TTATGT trên địa bàn.

Anh Triều chia sẻ: Học tập và làm theo Bác là những điều tiên quyết góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phong cách ứng xử, lễ tiết tác phong của người cán bộ Công an, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Đó là lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng Công an nhân dân, bởi vì, xây dựng nhân cách người Công an cách mạng là yêu cầu tiên quyết trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng lực lượng. Với vai trò là Trưởng Công an xã, nhận thức được vai trò, trách nhiệm phối hợp đồng bộ, từng đồng chí tự rèn luyện đạo đức, lối sống của mình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; có tinh thần đoàn kết và thân ái giúp đỡ đồng sự; tận tụy trong công việc; cương quyết tấn công tội phạm và ý thức phục vụ nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, liên tục trong 14 năm qua,  anh Nguyễn Công Triều nhiều lần được UBND huyện, Công an huyện và Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời là một trong những tấm gương điển hình về việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

.

Cao Loan

.