Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/cong-an-huyen-tan-ky-no-luc-dam-bao-antt-tai-co-so-800648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/cong-an-huyen-tan-ky-no-luc-dam-bao-antt-tai-co-so-800648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/06/2018, 08:41 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Nỗ lực đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Tân Kỳ đã làm tốt công tác nắm tình hình, phân tích đánh giá, dự báo sát với thực tế của địa phương; từ đó, chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Công an huyện Tân Kỳ thường xuyên tập luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật sẵn sàng chiến đấu
Công an huyện Tân Kỳ thường xuyên tập luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật sẵn sàng chiến đấu

Với chức năng là cơ quan thường trực, thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai xây dựng các kế hoạch đảm bảo ANTT, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các cuộc vận động cũng như các phong trào thi đua khác. Cùng với đó, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tiếp tục củng cố, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Trong 6 tháng qua, toàn huyện đã xây dựng được 6 mô hình, điển hình tiên tiến mới ở các xã: Tân Hương, Nghĩa Thái, Nghĩa Hành, Hương Sơn, Nghĩa dũng, Tân Xuân; tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả 15 mô hình, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại cơ sở; chỉ đạo xây dựng và duy trì hoạt động của các ban tự quản, tổ tự quản, trong năm đã tham mưu kiện toàn 22 ban chỉ đạo tự quản, củng cố hoạt động 269 ban tự quản, 2.047 tổ tự quản ở khu dân cư.

Xác định vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã triển khai nhiều nội dung, biện pháp đồng bộ, đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, qua đó đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật là lãnh đạo Công an huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường chỉ đạo và phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp về ANTT; đồng thời, chủ động nắm, tham mưu xử lý tình hình, triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp công tác đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực, góp phần ổn định an ninh chính trị, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, Công an huyện Tân Kỳ đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng ngừa, liên tục mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm đạt kết quả cao. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tập trung điều tra, làm rõ 23/26 vụ xâm phạm về TTXH xảy ra trên địa bàn (đạt tỉ lệ 88,5%), bắt 31 đối tượng liên quan, thu hồi tài sản với tổng trị giá trên 412 triệu đồng.

Về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, thời gian qua, Công an huyện đã triển khai các lực lượng, biện pháp đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ với tội phạm ma túy, kiên quyết không để hình thành các đường dây mua bán, các tụ điểm bán lẻ, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần làm giảm tội phạm về ma túy, kiềm chế sự gia tăng số lượng người nghiện. Trong 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã phát hiện, bắt 10 vụ, 12 đối tượng phạm tội ma túy, thu giữ 93,73 gam ma túy và một số tang vật liên quan.

Cũng trong thời gian qua, Công an huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tiến hành kiểm tra hoạt động của các cơ sở khai thác khoáng sản, các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời phát hiện, bắt 62 vụ, 62 đối tượng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế - môi trường, pháo nổ. Thu giữ 125,75 kg pháo các loại, 36 m3 cát sỏi, 14 m3 đất, 58 mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với tổng trị giá khoảng 56 triệu đồng, tạm giữ 4 máy múc, 3 sàng sắt. Công an huyện đã tiến hành lập hồ sơ xử lý hành chính nộp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền hơn 187,5 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn, góp phần làm giảm tệ nạn xã hội. 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt 12 vụ, 74 đối tượng đánh bạc, thu giữ 161,5 triệu đồng.

Những kết quả nổi bật trên của Công an huyện Tân Kỳ trong thời gian qua đã từng bước kìm giữ và làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, được lãnh đạo các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.