Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-tx-thai-hoa-dau-tranh-voi-toi-pham-tren-nhung-tuyen-duong-800223/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-tx-thai-hoa-dau-tranh-voi-toi-pham-tren-nhung-tuyen-duong-800223/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh với tội phạm trên những tuyến đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/06/2018, 15:21 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Giao thông Công an TX Thái Hòa

Đấu tranh với tội phạm trên những tuyến đường

(Congannghean.vn)-Song song với công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), thời gian qua, Đội CSGT Công an TX Thái Hoà đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP) trên tuyến đường bộ, đường thủy.

Đội CSGT Công an TX Thái Hòa trao trả tài sản bị mất cắp cho người dân
Đội CSGT Công an TX Thái Hòa trao trả tài sản bị mất cắp cho người dân

Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Phó trưởng Công an TX Thái Hoà cho biết: TX Thái Hoà là đơn vị hành chính mới được thành lập 10 năm. Với sự nỗ lực của các cấp, ngành và chính quyền  địa phương, những năm qua, hệ thống đường giao thông trên địa bàn thị xã được tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, đảm bảo hoạt động giao thông của người dân ngày càng thuận lợi. Tuy nhiên, cùng với đó là hoạt động phức tạp của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như trộm cắp tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại. Trước tình hình đó, bên cạnh đảm bảo TTATGT trên địa bàn, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, yêu cầu lực lượng CSGT phải tăng cường phối hợp với các đội nghiệp vụ trong công tác đấu tranh PCTP đường bộ, đường thủy.

Trong 6 tháng đầu năm, thông qua công tác TTKS, Đội CSGT đã bắt 29 vụ, 30 đối tượng; thu giữ 7 xe môtô, 7 BKS xe môtô giả, 2 lốp xe ôtô, 3 lô hàng quần áo do nước ngoài sản xuất, 3 lô hàng điện và đồ gia dụng không có giấy tờ hợp pháp, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Phát hiện, xử lý 2 vụ nổ pháo trái phép, thu giữ 26 kg pháo các loại; 1.400 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi thối; 4.700 cá thể gia cầm không có kiểm dịch; 4.000 kg lâm sản phụ… Sau khi hoàn tất các thủ tục, Đội đã tiến hành trao trả nhiều tài sản cho người dân, được nhân dân ghi nhận và viết thư cảm ơn.

Bên cạnh đó, Đội đã phối hợp với các đội nghiệp vụ phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến vi phạm về kinh tế, ma tuý, môi trường, gian lận thương mại. Điển hình, ngày 24/1/2018, Đội CSGT phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy bắt đối tượng Đặng Ngọc Tuấn Anh (SN 1989) trú tại phường Hoà Hiếu, TX Thái Hoà điều khiển ôtô tải BKS 37C-134.33 vận chuyển 262 kg pháo các loại.

Trong công tác TTKS, Đội đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất; kế hoạch TTKS, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tín hiệu đèn giao thông; xe ôtô dừng đón khách sai quy định, học sinh điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ; xe khách, taxi dừng đỗ sai quy định... Từ đầu năm đến nay, Đội đã tổ chức 583 ca TTKS với 2.834 lượt CBCS tham gia; lập biên bản 3.438 trường hợp (trong đó có 84 ôtô con, 112 ôtô khách, 266 ôtô tải, 3.004 môtô), ra quyết định xử phạt 3.392 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước 952.030.000 đồng; tạm giữ 17 ôtô, 161 môtô; tước giấy phép lái xe có thời hạn 105 trường hợp.

Cùng với công tác TTKSGT, thời gian qua, Đội CSGT Công an TX Thái Hoà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến tận người dân; qua đó hạn chế hành vi vi phạm TTATGT, giảm thiểu số vụ TNGT và góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo đó, Đội đã tổ chức 8 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho gần 6.000 lượt học sinh, giáo viên tại 8 trường THPT và THCS trên địa bàn. Phối hợp với Đài TT-TH thị xã và các đơn vị xây dựng phóng sự về triển khai cao điểm đảm bảo TTATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018; công tác đảm bảo TTATGT, các giải pháp giảm thiểu TNGT, ùn tắc giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018; các phóng sự về gương người tốt, việc tốt thông qua việc trao trả xe cho người bị mất trộm…

Thiếu tá Nguyễn Thành Long cho biết thêm, là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSGT trong lòng nhân dân. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành Thông tư 01 của Bộ Công an và Quyết định 2791 của Giám đốc Công an tỉnh về lễ tiết, tác phong, thái độ, văn hoá ứng xử của CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; qua đó, xây dựng phong cách người cán bộ CSGT trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

.

Phương Thủy

.