Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/phong-canh-sat-pcampcc-so-4-canh-sat-pcampcc-nghe-an-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-798718/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/phong-canh-sat-pcampcc-so-4-canh-sat-pcampcc-nghe-an-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-798718/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/06/2018, 08:53 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát PC&CC số 4, Cảnh sát PC&CC Nghệ An

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An luôn đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Nhiều năm liền, đơn vị vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017
Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017

Đóng chân ở TX Hoàng Mai, đảm nhận công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn thị xã và các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, từ khi thành lập đến nay, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã nỗ lực khắc phục khó khăn, lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận chống “giặc lửa”.

Hưởng ứng phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã tích cực triển khai thực hiện phong trào có hiệu quả với nhiều đổi mới, cách làm hay, sáng tạo, lồng ghép với phong trào thi đua “Vì ANTQ”, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của CBCS trong đơn vị.

Bên cạnh công tác tham mưu nhạy bén, kịp thời cho cấp ủy, chính quyền nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác PCCC mang tầm chiến lược, toàn diện, Phòng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với Đồn Biên phòng, cấp ủy, chính quyền, Công an các xã ven biển tổ chức các buổi tuyên truyền về chủ đề “An toàn PCCC phục vụ phát triển kinh tế vùng ven biển” nhằm hỗ trợ những kiến thức về PCCC để ngư dân yên tâm ra khơi, bám điển. Đây được xem là cách làm mới và hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con ngư dân và các hộ kinh doanh ven biển trong việc đảm bảo an toàn PCCC.

Công tác hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC, tổ chức phương án chữa cháy và CNCH tại các cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm. Thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện những sơ hở, thiếu sót, kịp thời khắc phục, xử lý những vi phạm pháp luật về PCCC. Bên cạnh công tác phòng cháy, nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng. Song song với đó, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các đội nghiệp vụ trong công tác cải cách hành chính. Đồng thời chú trọng các giải pháp nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng hiệu quả công tác.

Hưởng ứng các phong trào thi đua, trong đơn vị đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát PC&CC bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, vì nhân dân phục vụ. Điển hình như Thiếu úy Ngô Xuân Hòa và Hạ sỹ Hồ Nghĩa Tuyên. Trong vụ cháy Trạm chiết nạp gas thuộc Công ty Cổ phần dầu khí EPIC chi nhánh Hoàng Mai, các đồng chí đã không ngại nguy hiểm, tiến sâu vào đám cháy, kịp thời khóa 6 cụm van cấp gas cho các thiết bị nạp. Hành động dũng cảm đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân khen ngợi, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Với những chiến công, thành tích nói trên, những năm qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Năm 2015, đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; liên tục 2 năm 2016 và 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Mới đây nhất, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác và dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong tổng kết 5 năm phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 - 2018 và sơ kết 2 năm đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CAND.

.

Phan Tuyết

.