Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201807/cuu-chien-binh-voi-cong-tac-dan-van-dam-bao-antt-803151/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201807/cuu-chien-binh-voi-cong-tac-dan-van-dam-bao-antt-803151/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cựu chiến binh với công tác dân vận đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/07/2018, 10:10 [GMT+7]

Cựu chiến binh với công tác dân vận đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, phong trào dân vận khéo (DVK) được Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chú trọng thực hiện. Trong đó, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của hội viên, mỗi mô hình dân vận được CCB xây dựng và nhân rộng ngày càng có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Việc giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cũng là hình thức dân vận hiệu quả của lực lượng cựu chiến binh - Ảnh: Lam Hà
Việc giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cũng là hình thức dân vận hiệu quả của lực lượng cựu chiến binh - Ảnh: Lam Hà

Thời gian qua, phong trào DVK được các cấp Hội CCB trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng và triển khai sâu rộng trên cơ sở tình hình thực tế và đặc thù của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 6.125 tổ dân vận của Hội CCB, các cấp Hội cơ sở đã xây dựng được 976 mô hình DVK ở các chi hội.

Sự lớn mạnh của các mô hình cũng như hoạt động DVK của CCB ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trên lĩnh vực chính trị, phát huy phẩm chất kiên trung của Bộ đội cụ Hồ, nhiều cán bộ, đảng viên là CCB đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến chất lượng, tâm huyết vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và bộ máy lãnh đạo các cấp. Toàn Hội có 9.937 hội viên được bầu vào cấp ủy các cấp, trong đó có 239 đồng chí được bầu làm Bí thư Đảng ủy; có 3.472 hội viên được nhân dân tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp.

Bên cạnh đó, các hội viên CCB còn tích cực tham gia và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện nghiêm quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị. Thông qua đó, nhiều vụ việc tiêu cực đã được ngăn chặn kịp thời, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp về tình hình ANTT thời gian qua, không chỉ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan để nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan, các cấp Hội CCB còn chủ động bày tỏ quan điểm, yêu cầu các phần tử cực đoan chấm dứt các hoạt động lôi kéo, kích động một bộ phận giáo dân quá khích chống phá. Cũng trong thời gian qua, nhiều mô hình CCB với công tác đảm bảo ANTT đã được thành lập và hoạt động hiệu quả tại nhiều địa phương.

Là lực lượng gần dân, hiểu dân và với những đóng góp, cống hiến của bản thân trong công cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước, hội viên CCB còn làm tốt công tác vận động, kêu gọi thanh niên nhập ngũ; đồng thời, đóng góp quan trọng cùng với các lực lượng bảo vệ an ninh biên giới, tham gia diễn tập khu vực phòng thủ và diễn tập bảo vệ trật tự trị an ở cơ sở.

Riêng các cấp Hội CCB huyện, xã biên giới còn làm tốt công tác đối ngoại của Đảng, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt Luật Biên giới quốc gia, quy chế biên giới, không di dịch cư trái phép; đồng thời, chủ động đấu tranh phòng, chống âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Cùng với việc thực hiện tốt phong trào kết nghĩa giữa các xã, bản 2 bên biên giới, các cấp Hội còn chủ động phối hợp với các lực lượng tham gia tuần tra biên giới. Những hoạt động trên đã góp phần quan trọng củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, không để các lực lượng thù địch và phần tử xấu có cơ hội xuyên tạc, kích động nhân dân chống phá Đảng, chính quyền cũng như phá hoại mối quan hệ Việt - Lào anh em.

Cũng trong thời gian qua, phát huy vai trò tiên phong của thế hệ đi trước, Hội CCB còn tích cực phối hợp, giúp đỡ các tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện hiệu quả các cuộc vận động như: “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Năm xung kích phát triển và bảo vệ Tổ quốc”, “Hành quân về nguồn”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập nghiệp”.

Thực tế hiện nay, trong lực lượng thanh niên có đội ngũ những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đây là lực lượng đã được tuyển chọn, học tập, rèn luyện trong Quân đội và có nhiều tiềm năng phát triển. Điều đó đặt ra nhiệm vụ cho các cấp Hội CCB cần tích cực, chủ động hơn trong phối hợp với tổ chức Đoàn, cơ quan quân sự… để tập hợp, động viên họ tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ cựu quân nhân ở cơ sở; tích cực tham gia vào sự phát triển KT-XH cũng như củng cố quốc phòng - an ninh. Qua đó, bồi dưỡng, tạo nguồn bổ sung cán bộ cho Đảng và Nhà nước.

Tin tưởng rằng, với những phẩm chất tốt đẹp được tôi luyện trong khói lửa chiến tranh, những người lính cựu binh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới để bảo vệ những thành quả mà họ đã đánh đổi cả xương máu để giành được.

.

Thùy Dương

.