Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201808/cong-an-xa-linh-son-huyen-anh-son-chu-dong-phong-ngua-gop-phan-dam-bao-antt-tai-co-so-811313/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201808/cong-an-xa-linh-son-huyen-anh-son-chu-dong-phong-ngua-gop-phan-dam-bao-antt-tai-co-so-811313/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động phòng ngừa, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/08/2018, 09:48 [GMT+7]
Công an xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn

Chủ động phòng ngừa, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Công an xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn đã tham mưu kịp thời và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT với nhiều biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã trong thời gian qua luôn được đảm bảo.

Ban Công an xã Lĩnh Sơn lên đường tuần tra đảm bảo ANTT tại cơ sở
Ban Công an xã Lĩnh Sơn lên đường tuần tra đảm bảo ANTT tại cơ sở

Lĩnh Sơn là xã có địa bàn rộng, kéo dài, tiếp giáp với nhiều xã và 2 huyện Đô Lương, Thanh Chương, dân số đông, trong đó 65 hộ dân, 306 nhân khẩu theo đạo Thiên chúa, có 1 nhà thờ giáo xứ Yên Lĩnh, 5 giáo họ, đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiêp, nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn. Địa bàn có QL7A đi qua và tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, trường học nên hàng ngày, số lượng người và các loại phương tiện giao thông lưu thông trên địa bàn xã khá đông đúc. Với đặc điểm tình hình trên đã tạo điều kiện cho Lĩnh Sơn phát triển khá toàn diện về mọi mặt, song đây cũng là điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng địa bàn phức tạp hoạt động phạm tội, ảnh hưởng đến ANTT.

Trước tình hình đó, từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã Lĩnh Sơn đã làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo ANTT; kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra, không để tồn đọng kéo dài, không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Nhờ vậy, ý thức của quần chúng nhân dân trong phòng ngừa tội phạm, đảm bảo ANTT ngày càng được nâng cao.

Tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn xã Lĩnh Sơn ngày càng có chiều hướng giảm, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của địa phương. Trong 8 tháng đầu năm 2018, Công an xã Lĩnh Sơn đã giải quyết  9 vụ, lập hồ sơ chuyển Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền 3 vụ liên quan đến các hành vi cố ý gây thương tích, đánh bạc, gây rối TTCC, bạo lực gia đình, khai thác cát sạn trái phép…

Điển hình, vào lúc 11 giờ ngày 20/3, anh Trần Đình Công (SN 1982) trú tại thôn 14, xã Lĩnh Sơn có hành vi làm nhục, đánh đập và trói chị Phạm Thị Khánh (SN 1985), là vợ của Công. Sau khi nhận được tin báo, Ban Công an xã đã kịp thời có mặt, yêu cầu anh Công về trụ sở Công an xã làm việc, ra quyết định xử phạt Công số tiền 1,5 triệu đồng. Trước đó, hồi 16 giờ 25 phút ngày 17/2, Công an xã Lĩnh Sơn đã kịp thời ngăn chặn 1 vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên của 2 xã Hoa Sơn (Anh Sơn) và xã Lưu Sơn (Đô Lương), bắt đối tượng Cao Trường Thọ (SN 1996) trú tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn.

Bên cạnh đó, Công an xã còn củng cố, kiện toàn 14 ban tự quản và 132 tổ tự quản hoạt động đạt hiệu quả cao, phục vụ đắc lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Những vụ việc như đánh nhau, trộm cắp vặt, mâu thuẫn vợ chồng cũng như các tệ nạn xã hội… đều được tổ tự quản giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Ngoài ra, Công an xã Lĩnh Sơn cũng đã thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, đồng thời, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên địa bàn.

Nhờ những cách làm hay và thiết thực, tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian qua tương đối ổn định. Thời gian tới, Công an xã Lĩnh Sơn sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, tập trung ra quân phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.