Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201810/chuyen-bien-o-dia-ban-trong-diem-phuc-tap-ve-antt-819390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201810/chuyen-bien-o-dia-ban-trong-diem-phuc-tap-ve-antt-819390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyển biến ở địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/10/2018, 07:57 [GMT+7]

Chuyển biến ở địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT

(Congannghean.vn)-Với vai trò, chức năng của mình, thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật đến tận người dân, Công an xã Nghi Xá đã tăng cường triển khai các kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đồng chí Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá làm việc với người dân
Đồng chí Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá làm việc với người dân

Nghi Xá là địa bàn có Khu công nghiệp Nam Cấm với nhiều nhà trọ dành cho công nhân và trường học đóng chân nên gây khó khăn trong công tác quản lý về ANTT. Thời gian qua, trên địa bàn xã nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự ATGT, gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do mâu thuẫn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù lực lượng mỏng, cơ sở vật chất chưa được trang bị đầy đủ nhưng Ban Công an xã đã cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những nội dung quan trọng, Ban Công an xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng đến các xóm và các cơ quan, doanh nghiệp; đồng thời, nhấn mạnh trách nhiệm của cấp ủy, ban công tác mặt trận các xóm trong việc thực hiện tốt phong trào. Các tổ tự quản do người dân bầu và tự đóng góp kinh phí đã góp phần không nhỏ vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương.

Thời gian qua, Công an xã Nghi Xá đã xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra trên địa bàn, nhất là các vụ trộm cắp tài sản. Điển hình, vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 6/8/2018, Ban Công an xã nhận được tin báo với nội dung: Gia đình chị Nguyễn Thị Trang (SN 1966) bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm 2 điện thoại di động Sam Sung A9 và Oppo cùng 2 tờ USD, mỗi tờ có mệnh giá 100 USD. Tổng giá trị tài sản gần 23 triệu đồng.

Sau khi nắm thông tin và thu thập tài liệu, chứng cứ, Ban Công an xã nhận định, đối tượng gây ra vụ trộm trên là Nguyễn Văn Hiểu - hàng xóm của chị Trang nên đã yêu cầu đối tượng đến trụ sở để đấu tranh, làm rõ. Ban đầu Hiểu quanh co, không thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản, tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ khéo léo, Ban Công an xã đã buộc Hiểu phải cúi đầu nhận tội.

Đối tượng khai nhận, đã 2 lần chui qua cửa thông gió nhà vệ sinh để vào nhà chị Trang trộm điện thoại di động (lần thứ nhất vào lúc 15 giờ ngày 31/7/2018 và lần thứ 2 vào ngày 4/8/2018). Sau khi lấy trộm tài sản, Hiểu bán 2 chiếc điện thoại, 1 tờ USD để lấy tiền tiêu xài; 1 tờ USD còn lại, Ban Công an xã đã thu hồi lập biên bản chuyển Công an huyện Nghi Lộc xử lý theo thẩm quyền.

Đồng chí Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết, trong thời gian tới, Ban Công an xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh giải tỏa hành lang ATGT cũng như tiến hành  kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các hộ kinh doanh hàng ăn trên địa bàn…

.

Phan Tuyết

.