Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/nguoi-chien-sy-tre-nhiet-huyet-trach-nhiem-voi-cong-viec-826451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201811/nguoi-chien-sy-tre-nhiet-huyet-trach-nhiem-voi-cong-viec-826451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chiến sỹ trẻ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/11/2018, 16:36 [GMT+7]

Người chiến sỹ trẻ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc

(Congannghean.vn)-Mặc dù còn trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, thế nhưng, Trung úy Lê Quốc Huy, hiện đang công tác tại Tổ Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an phường Lê Mao, TP Vinh luôn hết lòng, trách nhiệm với công việc. Thời gian qua, anh đã có những đóng góp không nhỏ vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 1, Trung úy Lê Quốc Huy được phân công công tác tại Đội Cảnh sát Môi trường Công an TP Vinh. 2 năm sau, anh được điều động về Tổ CSHS Công an phường Lê Mao từ năm 2015 đến nay. 
Trung úy
Trung úy Lê Quốc Huy
Lê Mao là phường trung tâm TP Vinh, dân số tương đối đông. Bên cạnh lợi thế về phát triển dịch vụ, thương mại, phường được xác định là địa bàn “nóng” về ANTT, tội phạm và tệ nạn xã hội có lúc diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT địa phương. Thời gian đầu khi mới được phân công về đây, do đảm nhận nhiệm vụ còn khá mới mẻ, lại chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên anh gặp nhiều bỡ ngỡ. Thế nhưng, là người nhiệt huyết với công việc, anh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Không những vậy, để có thể nhanh chóng bắt nhịp với công việc, mỗi ngày anh đều dành ra một khoảng thời gian nhất định để tự nghiên cứu, trau dồi thêm những bài học thực tế. Dần dần, anh đã tự xây dựng cho mình các nguồn tin đáng tin cậy ngay tại cơ sở, nhanh chóng nắm bắt tình hình, bám sát địa bàn và kịp thời tham mưu cho chỉ huy đơn vị cũng như xây dựng các kế hoạch đảm bảo ANTT ở cơ sở. 
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, những năm qua, anh đã sát cánh cùng đồng đội tham gia đấu tranh, khám phá hàng trăm vụ án liên quan đến hình sự, ma túy, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn toàn phường được đảm bảo, TTATXH có nhiều chuyển biến tích cực, tỉ lệ điều tra phá án luôn cao. Sau 2 năm nỗ lực không mệt mỏi cùng tinh thần nhiệt huyết với công việc, năm 2017, Trung úy Lê Quốc Huy được anh em trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ CSHS Công an phường. Với vai trò, vị trí mới, anh lại càng nỗ lực hơn nữa, phát huy được khả năng của mình trong đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự, ma túy, cùng tập thể lập nhiều thành tích xuất sắc. 
 
Tiêu biểu như rạng sáng 31/5/2017, Trung úy Lê Quốc Huy cùng các trinh sát Công an phường bắt quả tang đối tượng Lê Đức Vinh (SN 1961) trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP Vinh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà trọ của y ở khối Tân Phong, phường Lê Mao; thu giữ 53 viên thuốc lắc có tổng trọng lượng 18,22 gam và 134,185 gam cần sa. Đến tháng 1/2018, Trung úy Huy được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ công tác có nhiệm vụ theo dõi, truy lùng đối tượng Nguyễn Hải Mạnh Cường (SN 2002) trú tại khối 15, phường Quang Trung, phạm tội giết người. Sau một thời gian kiên trì điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng, đến tối 12/3/2018, Tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng Cường khi hắn đang tàng trữ, sử dụng ma túy tại 1 tiệm internet trên phường Lê Mao. 
 
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Trung úy Lê Quốc Huy còn luôn sẵn sàng phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, gương mẫu trên các mặt công tác, đi đầu trong các phong trào khác của đơn vị. Với những thành tích đã đạt được, 3 năm liền anh liên tiếp được tập thể đơn vị suy tôn Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của người sỹ quan Công an trẻ và cũng là động lực để anh tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ phía trước. 
.

Hằng Nga

.