Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201812/cong-an-phuong-hung-dung-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-dam-bao-antt-tai-co-so-831340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201812/cong-an-phuong-hung-dung-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-dam-bao-antt-tai-co-so-831340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/12/2018, 10:09 [GMT+7]
Công an phường Hưng Dũng

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Phường Hưng Dũng nằm ở phía Đông TP Vinh, có diện tích 5,25 km2 với 4.257 hộ, 18.889 nhân khẩu thường trú, 43 cơ quan, đơn vị, trường học. Các cơ sở dịch vụ phát triển, trong đó có 849 hộ kinh doanh cho thuê phòng trọ, 12 nhà nghỉ tư nhân, 5 khu nội trú của các trường học, bệnh viện với hơn 13.000 người tạm trú và lưu trú; 24 cơ sở cầm đồ; 6 cơ sở internet và nhiều loại hình dịch vụ khác. Đây là những điều kiện để địa phương phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, song cũng là điều kiện thuận lợi để các loại tội phạm và tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT. 
Cán bộ Công an phường Hưng Dũng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm                      từ người dân
Cán bộ Công an phường Hưng Dũng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ người dân
Trước tình hình trên, Công an phường Hưng Dũng một mặt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP) trong tình hình mới; đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, khối, phố, các cơ quan, đơn vị, trường học trong đấu tranh PCTP, đảm bảo ANTT. Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai thực hiện các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, chủ động nắm tình hình, phát hiện và tập trung giải quyết các vụ việc nổi cộm, phức tạp trên địa bàn. 
 
Trên cơ sở kế hoạch, phân công nhiệm vụ của UBND phường và chức năng, nhiệm vụ của mình, Công an phường đã triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm một cách đồng bộ, phù hợp với từng thời điểm, đặc điểm của địa bàn. Theo đó, chỉ đạo triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh trên tất cả 20 khối dân cư nhằm quản lý hành chính trên lĩnh vực ANTT. Qua hệ thống này đã phát hiện 80 vụ việc, trong đó tiến hành xử lý 60 vụ. Đơn vị còn phối hợp với các khối khảo sát, đánh giá tình hình quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn, đánh giá thực trạng hoạt động cho thuê nhà trọ và lưu trú của tổ chức, hộ gia đình nhằm làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm về công tác đăng ký, quản lý tạm trú, tạm vắng, cho thuê lưu trú, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm. Ngoài ra, phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố xây dựng kế hoạch tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, nhất là vào các đợt cao điểm như lễ, Tết. Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn 6 vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích…; phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 9 đối tượng trộm cắp tài sản, thu hồi 3 xe môtô là tang vật các vụ án; đấu tranh, làm rõ 8 vụ, 8 đối tượng, gồm 1 vụ mua bán và 7 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều loại ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy. 
 
Riêng Công an phường đã điều tra, làm rõ 33 vụ, 64 đối tượng, chuyển xử lý hình sự 11 vụ, 13 đối tượng; thu hồi tài sản gồm: 4 xe môtô, 8 ĐTDĐ, 1 xe đạp điện, 1 máy vi tính xách tay, tiền và tài sản khác có tổng trị giá hơn 500.000.000 đồng. Trong đấu tranh với tội phạm ma túy cũng thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đơn vị đã bắt 8 vụ, 8 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu 44 gam ma túy đá và 0,1 gam hêrôin; xóa 2 điểm bán lẻ chất ma túy. Tiếp tục duy trì địa bàn không có tệ nạn mại dâm tại các tuyến đường Võ Nguyên Hiến, Nguyễn Gia Thiều, Phong Đình Cảng mà Công an phường đã đấu tranh, triệt xóa; kiên quyết không để các đối tượng mại dâm hoạt động trở lại, hình thành tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm tại khu vực này như những năm trước đây. Qua đó, bắt 3 vụ, 6 đối tượng có hành vi mua bán dâm.
 
Với sự nỗ lực trong công tác PCTP của Công an phường Hưng Dũng, năm 2018, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn đã kéo giảm, các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy được xóa bỏ, góp phần đảm bảo ANTT, được chính quyền và nhân dân, ghi nhận, đánh giá cao.
.

Thuỳ Anh

.