Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/tang-cuong-khoi-dai-doan-ket-tao-tiem-luc-the-tran-quoc-phong-an-ninh-839948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/tang-cuong-khoi-dai-doan-ket-tao-tiem-luc-the-tran-quoc-phong-an-ninh-839948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường khối đại đoàn kết, tạo tiềm lực, thế trận quốc phòng - an ninh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2019, 09:02 [GMT+7]

Tăng cường khối đại đoàn kết, tạo tiềm lực, thế trận quốc phòng - an ninh

(Congannghean.vn)-Với sự đột phá, đổi mới trong cách làm, huyện Quỳnh Lưu đã tham mưu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng - an ninh (QP-AN), tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng - an ninh năm 2018
Đồng chí Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng - an ninh năm 2018

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thời gian qua, huyện Quỳnh Lưu đã không ngừng tăng cường nguồn lực cho QP-AN, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, làm nền tảng phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó lực lượng Công an và Quân đội làm nòng cốt.

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác QP-AN năm qua của huyện Quỳnh Lưu đó là chủ động làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu UBND tỉnh, giải quyết cơ bản các vấn đề, vụ việc nổi lên liên quan đến tình hình tôn giáo xảy ra trên địa bàn. Lâu nay, Quỳnh Lưu được biết đến là địa phương có tình hình an ninh tôn giáo phức tạp, tuy nhiên, giờ đây đến với địa phương, có thể dễ dàng nhận thấy sự đồng thuận, mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an, linh mục và các giáo dân.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, tạo sự đổi mới, đột phá trong công tác; từ đó, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa chính quyền địa phương, lực lượng Công an và các linh mục, chức sắc, chức việc, tu sĩ trên địa bàn. Qua đó, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tình hình ANTT, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, củng cố QP-AN vững chắc.

Ngay từ đầu năm, các ngành Công an, Quân sự, Biên phòng đã thường xuyên chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới. Trong đó, đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Cựu chiến binh huyện và Ban chỉ huy Quân sự huyện; quy chế phối hợp giữa lực lượng Công an, Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, công điện, kế hoạch chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, nhất là mở 3 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Công tác giáo dục QP-AN luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm theo dõi, chỉ đạo, thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, làm chuyển biến rõ nét trong nhận thức tư tưởng nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới.

Lực lượng Công an là đơn vị chủ công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và thực hiện công tác quản lý Nhà nước về QP-AN. Trên lĩnh vực đảm bảo TTATXH, Công an huyện Quỳnh Lưu đã điều tra, làm rõ 57/61 vụ việc; đánh trúng, đánh mạnh vào các ổ nhóm tội phạm, phá nhiều chuyên án lớn, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm nguy hiểm. Duy trì có hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 vì dân”, đã có 6.200 CMND/17.200 hồ sơ CMND được cấp từ chương trình này, được Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, nhân dân đánh giá cao.

Công tác xây dựng tiềm lực, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Qua công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn lập hồ sơ giải quyết dứt điểm trên 350 vụ việc. Huy động lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, các tổ chức đoàn thể thực hiện 1.854 ca tuần tra đêm, từ đó làm tốt công tác phòng ngừa, tình trạng trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng giảm đáng kể. Đặc biệt, với 2.734 tổ tự quản được củng cố và duy trì từ huyện xuống cơ sở đã góp phần giữ yên địa bàn, kịp thời giải quyết dứt điểm các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh.

Xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động của 62 mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, năm 2018, đã xây dựng mới 8 mô hình, điển hình tiên tiến, trong đó phải kể đến 2 mô hình “Giáo họ bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại giáo họ Vạn Thủy thuộc xứ Thuận Giang, xã Quỳnh Hưng; “Cụm dân cư giáo xứ điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” tại 2 khối 7 và 8 thuộc giáo xứ Tân Lập, thị trấn Cầu Giát...

Đánh giá về công tác QP-AN trong năm qua, đồng chí Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện khẳng định, lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QP-AN, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

.

Anh Quân

.