Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/ban-cong-an-xa-hung-tan-huyen-hung-nguyen-sat-co-so-yen-dia-ban-844597/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/ban-cong-an-xa-hung-tan-huyen-hung-nguyen-sat-co-so-yen-dia-ban-844597/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát cơ sở, yên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/03/2019, 09:26 [GMT+7]
Ban Công an xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên

Sát cơ sở, yên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nêu cao phương châm “phòng ngừa là chính”, cùng với việc phát huy sức mạnh “hiệp đồng tác chiến” giữa lực lượng chủ công là Công an với các ban, ngành, đoàn thể, những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Hưng Tân thực sự đã trở thành nòng cốt, góp phần tạo lập địa bàn “sạch” về ANTT và vững mạnh về kinh tế.

Ban Công an xã Hưng Tân bàn giải pháp  đảm bảo ANTT trên địa bàn
Ban Công an xã Hưng Tân bàn giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn
Sâu sát với cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa để giữ yên địa bàn là phương châm được Ban Công an xã Hưng Tân quán triệt và thực hiện tốt trong những năm qua. Đặc biệt, công tác vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; nâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đã tạo được hiệu ứng tích cực trong nhận thức cũng như hành động của nhân dân. 
 
Trong những năm qua, nhiều mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn đã được Ban Công an xã tham mưu xây dựng và duy trì hiệu quả như: Mô hình “Xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội”,“Tiếng kẻng bình yên”, “Xã sạch ma túy”... Ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa, xây dựng xóm không có người đi tù, không có vi phạm pháp luật và các TNXH khác. Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng tạo được sự hưởng ứng và đồng thuận rộng rãi trong nhân dân cũng như các ban, ngành, đoàn thể.
 
Năm 2018, Ban Công an xã đã phối hợp với MTTQ xã phát 700 phiếu tố giác tội phạm tại 6/9 xóm. Qua đó, thu được 96 phiếu có nguồn tin giá trị, giúp lực lượng Công an làm rõ nhiều vụ việc. Lực lượng Công an cũng phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức tuyên truyền cho khoảng 140 hội viên về tình hình biển Đông, tình hình an ninh nông thôn, tôn giáo và các vấn đề chính trị - xã hội được dư luận quan tâm… Ngoài ra, công tác tuần tra canh gác, tuần tra vũ trang cũng được Ban Công an xã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự và các tổ tự quản về ANTT tăng cường thực hiện; trong năm qua, 155 ca tuần tra với 458 lượt người tham gia đã được tổ chức. 
 
Năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, tội phạm hình sự không xảy ra. Trong năm, Ban Công an xã chỉ xử lý vi phạm hành chính 9 trường hợp; trong đó 5 trường hợp gây rối trật tự công cộng, 4 trường hợp đăng ký thường trú không đúng thời gian quy định, 1 trường hợp có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Đặc biệt, nhờ sâu sát với cơ sở, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân cũng được lực lượng Công an và các tổ chức đoàn thể nắm chắc, từ đó hướng dẫn các xóm làm tốt công tác hòa giải, không để bức xúc, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.
 
Theo đó, Ban Công an xã đã tham mưu thành lập 9 tổ hòa giải và 36 tổ tự quản ở 9 xóm hoạt động hiệu quả. Với những kết quả nói trên, từ năm 2014 đến nay, Ban Công an xã liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Đặc biệt, năm 2017, nhân dân và cán bộ xã Hưng Tân vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nối tiếp thành tích trên, năm 2018, nhân dân và cán bộ xã Hưng Tân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Góp phần làm nên chuỗi thành tích nói trên không thể không nhắc đến những đóng góp, nỗ lực của Ban Công an xã Hưng Tân trong công tác giữ yên địa bàn, góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, xây quê hương giàu mạnh.
.

Thùy Dương

.