Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-no-luc-dam-bao-antt-tren-dia-ban-845197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-no-luc-dam-bao-antt-tren-dia-ban-845197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/03/2019, 09:36 [GMT+7]
Công an phường Lê Lợi, TP Vinh

Nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với những cách làm hay và thiết thực, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với các loại tội phạm. Đặc biệt, nhờ bám sát địa bàn, kịp thời có mặt khi vụ việc xảy ra và xử lý dứt điểm nên tỉ lệ điều tra khám phá các vụ án luôn cao, góp phần quan trọng vào việc giữ bình yên địa bàn.

Công an phường Lê Lợi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của công dân
Công an phường Lê Lợi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của công dân

Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an TP Vinh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các chỉ thị, kế hoạch của các cấp đề ra về công tác phòng, chống pháo nổ, đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị..., Công an phường Lê Lợi đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, TTATGT, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường nói riêng và TP Vinh nói chung.

Đại úy Hoàng Văn Huấn, Trưởng Công an phường Lê Lợi cho biết: Trên cơ sở các văn bản, kế hoạch đã đề ra, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, khối, xóm dân cư chú trọng tổ chức vận động, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Cụ thể, đơn vị đã tập trung tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tổ chức hội nghị triển khai, ký cam kết cho 4.313 hộ gia đình, 3 trường học với hơn 1.200 học sinh và các cơ quan doanh nghiệp. Huy động và tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền, hưởng ứng công tác phòng, chống pháo, đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị với hơn 400 lượt cán bộ và các lực lượng tham gia, tổ chức các cuộc họp tại 16 khối dân cư với hơn 14.000 lượt người dân tham gia.

Với vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ là lực lượng CAND thường xuyên công tác, chiến đấu đảm bảo ANTT tại cơ sở, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, CBCS Công an phường đã thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý người nước ngoài, hoạt động tôn giáo đúng pháp luật; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp và đột xuất bất ngờ giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh văn hoá tư tưởng, an ninh xã hội...

Công tác đấu tranh truy quét tội phạm và tệ nạn xã hội cũng được đơn vị thực hiện có hiệu quả, không để các vụ trọng án phức tạp xảy ra, phạm pháp hình sự và tội phạm ma tuý được kìm giữ, từng bước được đẩy lùi. Chỉ tính từ ngày 16/12/2018 - 15/2/2019, Công an phường đã điều tra, làm rõ 12 vụ, bắt 24 đối tượng phạm pháp hình sự. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an phường đã phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ cùng cả hệ thống chính trị tổ chức ra quân và ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm về tàng trữ, sử dụng pháo nổ trên địa bàn. Kết quả, đã tiến hành khởi tố 1 vụ, 1 đối tượng về hành vi đốt pháo, xử lý hành chính 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi tàng trữ và đốt pháo, thu 5,7 kg pháo hoa.

Song song với đó, Công an phường đã làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý tốt số người nước ngoài lưu trú trên địa bàn cũng như số công dân của địa phương ở nước ngoài về quê trong dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra vấn đề gì phức tạp. Đồng thời, lập 4 hồ sơ quản lý đối tượng theo Nghị định 111, lập 3 hồ sơ cai nghiện ma túy tại cộng đồng, 4 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, đưa 7 đối tượng vào Trung tâm Giáo dục lao động xã hội TP Vinh.

Cũng trong thời gian qua, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra cư trú, tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT và xử lý các hành vi vi phạm trên địa bàn, tăng cường phòng cháy chữa cháy, tổ chức kiểm tra và phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh kiểm tra các cơ sở hành nghề kinh doanh có điều kiện cũng như các hộ kinh doanh xăng dầu. Ngoài ra, Công an phường còn phối hợp với Đội Trật tự đô thị, Ban bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ phường thường xuyên kiểm tra giải toả hành lang ATGT, xử lý các vi phạm ATGT đạt kết quả cao.

Với những kết quả đó, thời gian qua, Công an phường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Phát huy những thành quả đã đạt được, tập thể Công an phường tiếp tục chủ động nắm bắt và kịp thời xử lý những vi phạm, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT địa bàn, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

.

Hằng Nga

.