Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-phuong-vinh-tan-tp-vinh-nhieu-bien-phap-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-842546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-phuong-vinh-tan-tp-vinh-nhieu-bien-phap-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-842546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/03/2019, 08:45 [GMT+7]
Công an phường Vinh Tân, TP Vinh

Nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Là một trong những phường được thành lập từ xã ven đô thuộc phía Nam TP Vinh, trong thời gian qua, diện mạo phường Vinh Tân đã có sự thay đổi nhanh chóng, kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội ngày càng được hoàn thiện. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, thì quốc phòng - an ninh và TTATXH của phường được giữ vững ổn định. Để có được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Công an phường Vinh Tân trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn.
 
Phường Vinh Tân giáp ranh với nhiều địa bàn như phường Hồng Sơn, Trung Đô với nhiều khu vực là trung tâm giao thương, buôn bán như bến xe, chợ Vinh… nên dễ phát sinh phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, Công an phường đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phát hiện, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống, không để nảy sinh phức tạp, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị và TTATXH trên địa bàn. 
Cán bộ Công an phường Vinh Tân tận tình hướng dẫn  người dân làm các thủ tục hành chính
Cán bộ Công an phường Vinh Tân tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính
Riêng trong năm 2018, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền giải quyết tốt tình trạng lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp tại khối Yên Cư, không để xảy ra tình trạng khiếu nại vượt cấp; chủ động tham mưu các biện pháp tổ chức di dời 7 hộ dân tại làng chài thuộc khối Yên Giang về các địa điểm không bị ngập, đảm bảo an toàn, không có thiệt hại về người sau cơn bão số 3…
 
Để đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an phường đã tham mưu và phối hợp với các ban, ngành tổ chức thành công Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Vinh Tân năm 2018 tại khối Cộng Hòa. Công an phường luôn xác định nhiệm vụ giữ gìn ANCT và TTATXH, trong đó công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ thường xuyên, là nhân tố đảm bảo ANTT và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Vì vậy, trong những năm qua, đơn vị luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, trong đó xác định xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mà trọng tâm là xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
 
Từ đó, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương những nội dung, giải pháp cần tập trung chỉ đạo cũng như tổ chức triển khai thực hiện đến các khối dân cư và cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trường học, từng bước hoàn thiện đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, vận động để nội dung không cứng nhắc, nhàm chán như: Phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với nội dung cuộc vận động toàn dân tích cực tham gia công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ; phong trào xây dựng đời sống văn hoá tại khu dân cư…
 
Mặt khác, chỉ huy Công an phường cũng thường xuyên phổ biến, quán triệt cụ thể, chi tiết các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên cho CBCS trong đơn vị; đồng thời xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu về công tác chuyên môn. Theo đó, năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội của Công an phường Vinh Tân đạt hiệu quả cao. Điển hình như:  Bắt quả tang 6 vụ, 8 đối tượng về hành vi đốt pháo nổ và tàng trữ trái phép pháo, thu giữ 2 cối pháo có trọng lượng 4 kg.
 
Đơn vị cũng đã điều tra, làm rõ 3 vụ, bắt 3 đối tượng trộm cắp tài sản, thu 1 ĐTDĐ Iphone 7, 6 thùng hương vòng, 1 xe máy; 3 vụ, 3 đối tượng cố ý gây thương tích chuyển Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh khởi tố, điều tra theo thẩm quyền. Trong công tác phòng, chống tội phạm về ma tuý, Công an phường cũng đã phát hiện 4 vụ, bắt 5 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 0,665 gam hêrôin, 0,765 gam ma túy đá. Qua rà soát, lập hồ sơ tổ chức cho 7 người nghiện cai nghiện tại cộng đồng và 11 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại các trung tâm. Ngoài ra, Công an phường còn phát hiện, bắt 15 vụ, 42 đối tượng đánh bạc; thu giữ 5 bộ bài túlơkhơ, 10 cáp đề, 53.183.000 đồng và bắt 3 đối tượng truy nã lẩn trốn trên địa bàn.
 
Với  những kết quả bước đầu đáng ghi nhận đó, Công an phường Vinh Tân đã xây dựng hình ảnh đẹp về phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
.

Thùy Anh

.