Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-thi-tran-dien-chau-lam-tot-cong-tac-dam-bao-antt-tren-dia-ban-843759/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/cong-an-thi-tran-dien-chau-lam-tot-cong-tac-dam-bao-antt-tren-dia-ban-843759/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/03/2019, 10:47 [GMT+7]
Công an thị trấn Diễn Châu

Làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, Công an thị trấn Diễn Châu đã làm tốt công tác nắm tình hình, thường xuyên bám sát địa bàn, chú trọng tuyên truyền pháp luật đến cán bộ và nhân dân trong xã. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian qua luôn được đảm bảo, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Công an thị trấn Diễn Châu đến tận nhà tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật
Công an thị trấn Diễn Châu đến tận nhà tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật

Thị trấn Diễn Châu có QL1A, QL7A đi qua và 75 cơ quan Trung ương, tỉnh và huyện đóng chân. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Ðể đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, hàng năm, Công an thị trấn Diễn Châu đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác đảm bảo ANTT; tích cực xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, triển khai kịp thời các văn bản, kế hoạch của cấp trên về đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT,  Ban Công an thị trấn đã chủ động phân công lực lượng Công an viên bám sát địa bàn, gắn bó mật thiết với nhân dân nhằm nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Đồng thời, tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, hoạt động trộm cắp, các “điểm nóng” về ANTT để có biện pháp quản lý. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương như: MTTQ, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm với nhiều hình thức phong phú như lồng ghép và sân khấu hóa vào các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, thu hút đông đảo người dân tham gia; phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức đặt hộp thư tố giác tội phạm tại các khu dân cư. Đến nay, đã xây dựng được 6 hộp thư tố giác tội phạm tại địa bàn 6 khối. Qua đó, trong năm 2018, đã tiếp nhận 12 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 8 tin có giá trị cung cấp cho lực lượng Công an.

Hiện, trên địa bàn có 75 tổ tự quản về ANTT tại 6 khối, trong đó 68 tổ hoạt động tốt. Các tổ tự quản này chính là kênh thông tin nhanh nhất, chính xác nhất về các vấn đề ANTT xảy ra trên địa bàn; đồng thời, giúp chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Công an thị trấn cũng duy trì và hoạt động tốt mô hình thường trực, giải quyết nhanh, kịp thời các vụ việc xảy ra. Các thành viên trong mô hình tổ chức trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó nhanh với những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, tiếp nhận và xử lý những nguồn tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân.

Nhờ làm tốt công tác bám địa bàn nên các loại tội phạm đã giảm hẳn. Năm 2018, trên địa bàn thị trấn Diễn Châu chỉ xảy ra 12 vụ (giảm 5 vụ so với năm 2017). Công an thị trấn đã xử lý 8 vụ theo thẩm quyền, chuyển 4 vụ lên Công an huyện giải quyết. Trong năm, Công an thị trấn đã lập hồ sơ đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, 4 hồ sơ cho các đối tượng cai nghiện tại cộng đồng; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 5 kiếm, 2 dao, 2 đôi côn, 88 quả pháo. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, Ban Công an thị trấn đã đấu tranh làm rõ 6 vụ việc; tuyên truyền, vận động 2 hộ dân giao nộp 6 kg pháo nổ.

Đồng chí Trần Văn Hưng, Trưởng Công an thị trấn Diễn Châu cho biết: “Thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và chỉ đạo Công an viên tuần tra, bám sát cơ sở để nắm chắc địa bàn. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với Tổ công tác của Công an huyện giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân”.

.

Cao Loan

.