Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/ghi-o-don-vi-dan-dau-ve-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-843329/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/ghi-o-don-vi-dan-dau-ve-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-843329/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi ở đơn vị dẫn đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/03/2019, 09:07 [GMT+7]

Ghi ở đơn vị dẫn đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

 
(Congannghean.vn)-Nhờ chủ động nắm, phân tích tình hình ANTT để kịp thời tham mưu giải quyết làm ổn định tại cơ sở, không xảy ra bất ngờ cũng như những vụ việc phức tạp. Do vậy, nhiều năm nay, ANTT tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu luôn được đảm bảo, 3 năm liền Ban Công an xã Quỳnh Hưng được công nhận là Đơn vị Quyết thắng.
 
Là lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban Công an xã Quỳnh Hưng luôn xác định để phong trào phát triển thực chất và đi vào chiều sâu thì phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhân dân đồng sức, đồng lòng cùng lực lượng Công an giữ yên địa bàn không có tội phạm. Trong đó, việc duy trì có hiệu quả các tổ tự quản, hay phát huy vai trò của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trong đảm bảo ANTT mang lại những kết quả tích cực. 
Đồng chí Trưởng Công an xã Quỳnh Hưng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết tình hình ANTT
Đồng chí Trưởng Công an xã Quỳnh Hưng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết tình hình ANTT
 
Trong năm 2018, xã Quỳnh Hưng đã ra mắt mô hình “Giáo họ bình yên, không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại Giáo họ Vạn Thủy. Ngay sau lễ ra mắt, Công an xã đã tham mưu cho Ban chỉ đạo mô hình tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tích cực thực hiện tốt các nội dung của tiêu chí đề ra. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhất là các chủ trương về hoạt động tôn giáo. Chăm lo phát triển kinh tế, nhân dân hòa thuận, đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Chỉ chưa đầy 1 năm hoạt động, mô hình đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, được chính quyền địa phương đánh giá cao. Chính nhờ những mô hình như thế đã giúp phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương ngày càng có sức lan tỏa. 
 
Ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có kế hoạch đẩy mạnh và nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nhất là trong trường học. Vận động nhân dân tích cực phòng ngừa, tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ cũng như tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi. Bên cạnh đó, chủ động triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm theo kế hoạch của UBND huyện, Công an huyện; làm tốt công tác nắm tình hình, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, Ban Công an xã thường xuyên tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT, nhất là tuần tra đêm, vào thời điểm trước, trong, sau Tết Kỷ Hợi để nắm bắt tình hình chung. 
 
Với việc tích cực tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhất là việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch của UBND huyện về mục tiêu “4 yên, 4 giảm”, xã Quỳnh Hưng nhiều năm nay là đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng chí Phạm Văn Dương, Trưởng Công an xã Quỳnh Hưng cho biết: Để chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, Ban Công an xã đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng nghi vấn; tuyên truyền trong nhân dân những phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Trong năm 2018, địa phương xảy ra hơn 10 vụ việc, chủ yếu là cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, lô đề, cờ bạc... Công an xã đã kịp thời phát hiện, bắt giữ, chuyển Công an huyện điều tra theo quy định của pháp luật. 
 
Để đạt được những kết quả trên, mỗi đồng chí từ Trưởng Công an xã đến các thành viên trong Ban Công an xã đều phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, gần dân, sát dân để lắng nghe, thấu hiểu nhân dân nhiều hơn. Nhờ đó, tình hình ANTT tại địa phương nhiều năm nay luôn được đảm bảo, nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Riêng Công an xã Quỳnh Hưng 3 năm liền được công nhận là Đơn vị Quyết thắng và nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
.

Huyền Thương

.