Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/tiep-tuc-dieu-dong-cong-an-chinh-quy-ve-lam-cong-an-xa-842026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201903/tiep-tuc-dieu-dong-cong-an-chinh-quy-ve-lam-cong-an-xa-842026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục điều động Công an chính quy về làm Công an xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/03/2019, 14:36 [GMT+7]

Tiếp tục điều động Công an chính quy về làm Công an xã

(Congannghean.vn)-Việc triển khai chủ trương đưa Công an chính quy xuống đảm nhiệm các chức danh Công an xã đáp ứng được yêu cầu theo đề án của Bộ Công an "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở". Tại Nghệ An, chủ trương này đã và đang được triển khai, đã tạo được sự đồng thuận mạnh mẽ từ cấp ủy, chính quyền và nhân dân.
 
Thực hiện Nghị quyết 22/NQ-TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Luật CAND sửa đổi năm 2018; Kế hoạch số 76/KH-DUCA ngày 28/3/2018 của Đảng ủy Công an Trung ương về triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An ngày 18/12/2018; trên cơ sở kết quả bước đầu triển khai thực hiện Thông tư 15 ngày 24/5/2010 của Bộ Công an quy định điều động sỹ quan, hạ sỹ quan CAND đảm nhận chức danh Công an xã ở các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT; bám sát Kế hoạch số 31 ngày 27/12/2018 của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.
Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được điều động đảm nhiệm chức danh Công an xã Lục Dạ - Ảnh: Thiên Thảo
Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được điều động đảm nhiệm chức danh Công an xã Lục Dạ - Ảnh: Thiên Thảo
Trong tháng 1/2019, Công an huyện Thanh Chương đã bố trí, điều động 19 cán bộ, sỹ quan Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn tại địa bàn các xã Thanh Phong, Thanh Đồng, Thanh Mỹ, Thanh Liên, Ngọc Sơn và thị trấn Dùng. Trong số này, có 5 đồng chí giữ chức vụ Trưởng Công an xã, còn lại 14 đồng chí làm Công an viên. Dịp này, Công an huyện Thanh Chương cũng đã thành lập 1 tổ cơ sở ở Thị trấn gồm 3 đồng chí.
 
Cũng trong thời gian nói trên, Công an các huyện Quỳ Hợp cũng đã bố trí 3 cán bộ đảm nhiệm chức danh Trưởng, Phó Công an xã và Công an viên tại xã Tam Hợp. Công an huyện Yên Thành điều động 3 cán bộ về nhận nhiệm vụ tại xã Hùng Thành. Mới đây nhất, Công an huyện Con Cuông bố trí 6 Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại các xã Lục Dạ và Môn Sơn. Tại những nơi lực lượng Công an chính quy điều về mà đã có Trưởng Công an xã là Công an chính quy thì Trưởng Công an xã đảm nhận toàn bộ các phần việc liên quan. Đối với những địa phương chưa có lực lượng Công an xã chính quy, các đơn vị tăng cường về hoạt động song hành với Công an xã, không ảnh hưởng quyền lợi đến các đồng chí lực lượng Công an xã đang làm nhiệm vụ.
    Tại những địa bàn đã được bố trí Công an chính quy về xã đều làm tốt công tác ANTT tại cơ sở
Tại những địa bàn đã được bố trí Công an chính quy về xã đều làm tốt công tác ANTT tại cơ sở
Việc đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được ghi nhận trong Nghị quyết số 22 ngày 15/3/2018 về tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy của Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đây cũng là việc làm tất yếu, phù hợp với chủ trương lớn của Đảng, phù hợp với tình hình thực tiễn về ANTT ở địa bàn cơ sở hiện nay. Việc bố trí này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở. 
 
Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vào tháng 12/2018, chia sẻ về vấn đề này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho rằng, Nghệ An là tỉnh có tính chất đặc thù, địa bàn rộng, dân số đông, có những tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Do đó, tăng cường điều động Công an chính quy về xã, không những phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn tăng cường đội ngũ đảm bảo ANTT tại cơ sở. Cùng với việc chú trọng yếu tố con người, Bộ Công an tính toán sẽ tăng cường 3 phương tiện cho lực lượng Công an cấp xã, gồm xe máy tuần tra giao thông, phương tiện thông tin liên lạc và công cụ hỗ trợ. Những phương tiện này đều nằm trong kinh phí, tính toán, sắp xếp của Bộ Công an.
 
Để làm tốt hơn nữa vấn đề này, ngày 27/12/2018, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-CAT-PX01 về việc tăng cường điều động cán bộ đảm nhiệm chức danh Công an xã. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị, Luật CAND sửa đổi 2018 và Kế hoạch số 76 của Đảng ủy Công an TW đến tận CBCS. Qua đó, nâng cao nhận thức về thực trạng bộ máy, biên chế của ngành Công an và chủ trương sắp xếp, kiện toàn lực lượng Công an Nghệ An trong thời gian tới. Nhất là việc thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã nhằm tăng cường lực lượng chiến đấu ở cơ sở. Đồng thời, làm tốt công tác chính trị tư tưởng để lực lượng Công an xã hiện nay tiếp tục yên tâm công tác. 
 
Công an Nghệ An rà soát lại toàn diện đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất của lực lượng Công an xã tại tất cả 448 xã, thị trấn trên địa bàn. Qua đó, tiếp tục điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, không phân biệt địa bàn xã trọng điểm, phức tạp về ANTT hay không. Tại các xã đang khuyết chức danh Trưởng, Phó Công an xã hoặc các xã mà lực lượng Công an xã bán chuyên trách không đáp ứng được yêu cầu công tác, hoặc UBND cấp huyện có đề nghị, sẽ tổ chức bố trí, điều động Công an chính quy về đảm nhiệm. Ở mỗi địa bàn này, sẽ bố trí đủ 3 biên chế Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Trưởng, Phó Công an xã và Công an viên. Đối với những đồng chí Công an chính quy không có tín nhiệm hoặc hiệu quả công tác thấp, chủ trương là phải kịp thời thay thế. 
 
Đối với các xã trực thuộc thành phố, thị xã và thị trấn cấp huyện (bao gồm 9 xã của TP Vinh, 5 xã của TX Hoàng Mai, 6 xã thuộc TX Thái Hòa và 16 thị trấn cấp huyện, ngoài việc Trưởng và Phó trưởng Công an xã là Công an chính quy, Công an Nghệ An cũng chú trọng việc bố trí các đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an viên, tùy theo đặc thù từng địa bàn để bố trí một cán bộ hoặc 1 tổ công tác vào vị trí này. Đội ngũ cán bộ được xây dựng để đảm nhiệm các vị trí Công an xã đều là những cán bộ có năng lực, phẩm chất, đạo đức, trình độ, vừa có cán bộ trẻ nhưng cũng có những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, đủ sức đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. 
 
Trong thời gian tới, Công an Nghệ An sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, không chỉ đảm bảo các chế độ chính sách, hỗ trợ công tác nghiệp vụ mà còn chú trọng cả về cơ sở vật chất, nghiên cứu xây dựng mô hình trụ sở làm việc, trang cấp phương tiện và công cụ hỗ trợ, để các đồng chí Công an xã chính quy hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở và nâng cao uy tín của lực lượng Công an xã chính quy đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại địa phương.
.

THIÊN THẢO

.