Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-tuyen-truyen-phong-chong-toi-pham-gop-phan-dam-bao-antt-tai-dia-ban-847642/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/cong-an-phuong-hung-binh-tp-vinh-tuyen-truyen-phong-chong-toi-pham-gop-phan-dam-bao-antt-tai-dia-ban-847642/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên truyền phòng, chống tội phạm góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/04/2019, 09:36 [GMT+7]
Công an phường Hưng Bình, TP Vinh

Tuyên truyền phòng, chống tội phạm góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn

(Congannghean.vn)-Nằm ở vị trí trung tâm của TP Vinh, phường Hưng Bình là địa bàn có nhiều doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh cá thể, là thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, đó cũng chính là điều kiện để các loại tội phạm ẩn náu và hoạt động. Trước tình hình đó, Công an phường Hưng Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật không chỉ đến nhân dân trên địa bàn mà còn có nhiều hình thức tuyên truyền, ký cam kết đến các chủ doanh nghiệp, cơ sở khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở kinh doanh cá thể có trụ sở đóng chân trên địa bàn để thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

Thông qua công tác vận động quần chúng, Công an phường Hưng Bình tiếp nhận nhiều nguồn tin tố giác tội phạm từ nhân dân
Thông qua công tác vận động quần chúng, Công an phường Hưng Bình tiếp nhận nhiều nguồn tin tố giác tội phạm từ nhân dân

Theo đó, ngay từ đầu năm, đơn vị đã làm tốt công tác nắm tình hình, tích cực tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tổ chức họp các tổ chức, đoàn thể chính trị phường và cán bộ cốt cán các khối để quán triệt kế hoạch cấp trên. Đấu tranh phòng, chống pháo, đốt thả đèn trời, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi nguy hiểm. Tổ chức 17 tổ tuần tra tại các khối kiểm tra cơ động trên địa bàn phường, nhất là vào ngày, giờ cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn; tham mưu phối hợp với các lực lượng quy tắc, bảo vệ dân phố tổ chức tuyên truyền lưu động trên các trục đường nội khối phường về phòng, chống tội phạm, giải quyết trật tự đô thị, phòng, chống pháo trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, Công an phường đã ra quân quyết liệt, vừa tuyên truyền, vận động, kết hợp gọi hỏi số đối tượng nghi đốt pháo năm 2018, viết cam đoan không tái phạm, không đốt pháo; tổ chức ký cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn và 17 khối dân cư. Đồng thời rà soát, phát hiện, bắt giữ các đối tượng vi phạm. Ngoài ra, đơn vị còn tích cực tuyên truyền trong các buổi họp tại các khối dân cư, phát trên loa của khối về tình hình, thủ đoạn trộm xe máy, trộm tại nhà dân, phòng, chống pháo, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; tuyên truyền, vận động, giáo dục, cảm hoá người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư...

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ duy trì hoạt động có chất lượng sinh hoạt. Đặc biệt, thường xuyên bổ sung và củng cố xây dựng khối xóm đạt chuẩn về ANTT và sạch về ma túy; phối hợp với Ban Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra theo kế hoạch, đảm bảo ANTT trên địa bàn, hạn chế các vụ việc xảy ra.

Kết quả, trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn phường chỉ xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự. Công an phường đã điều tra, làm rõ 5 vụ, bắt 8 đối tượng. Phát hiện 4 vụ, bắt 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 1,36 gam ma túy đá và 0,24 gam hêrôin, chuyển Công an TP Vinh khởi tố điều tra theo thẩm quyền. Trong thời gian này, Công an phường cũng đã lập hồ sơ, đưa 7 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc và tổ chức cho 5 người nghiện cai nghiện tại cộng đồng.

Cũng thông qua công tác quản lý hành chính, Công an phường đã phát hiện  và tổ chức lực lượng truy bắt thành công đối tượng Lang Văn Hùng (SN 1994) trú tại xóm Kẻ Sùng, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, bị truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị trên địa bàn, Công an phường còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể UBND phường, khối phố tuyên truyền, tổ chức họp dân, các hộ kinh doanh vỉa hè, lòng đường để ký cam kết không vi phạm lấn chiếm hành lang vỉa hè; không đổ rác, phế thải... ra vỉa hè, lòng đường giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, TTCC, các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định; ngăn chặn tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, vỉa hè đô thị để kinh doanh dịch vụ, gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Với những nỗ lực không ngừng và đa dạng về hình thức trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an phường Hưng Bình đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao; góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đưa Hưng Bình trở thành một trong những phường phát triển toàn diện, tiến nhanh, tiến mạnh trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế của phường trung tâm của TP Vinh.

.

Thuỳ Anh

.