Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/hieu-qua-tu-viec-lap-dat-camera-an-ninh-tren-dia-ban-thi-tran-tan-ky-850740/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/hieu-qua-tu-viec-lap-dat-camera-an-ninh-tren-dia-ban-thi-tran-tan-ky-850740/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ việc lắp đặt camera an ninh trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/04/2019, 08:41 [GMT+7]

Hiệu quả từ việc lắp đặt camera an ninh trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ

(Congannghean.vn)-Thị trấn Tân Kỳ là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện miền núi Tân Kỳ, có diện tích tự nhiên hơn 745 ha được chia thành 10 khối, có 2.017 hộ với 7.761 nhân khẩu. Nơi đây có hệ thống giao thông thuận lợi, 2 tuyến đường chính là đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 15B, 48E chạy qua, các mạng lưới giao thông liên huyện, liên xã, liên khối đang từng bước được tu sửa, hoàn thiện và có nhiều cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ về tình hình ANTT. Nhất là tội phạm trộm cắp, gây rối TTCC, cướp, cưỡng đoạt tài sản diễn biến phức tạp; tình hình vi phạm TTATGT, trật tự công cộng còn xảy ra nhiều. Mặc dù đã được các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị cùng toàn thể quần chúng nhân dân vào cuộc làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh nhưng tình hình các loại tội phạm vẫn diễn biến khó lường.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Công an huyện, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện và các đội nghiệp vụ đã lên kế hoạch tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân lắp đặt camera an ninh trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera an ninh
Các đại biểu theo dõi quy trình vận hành hệ thống camera an ninh

Ngay sau khi ban hành kế hoạch, Ban Công an đã tiến hành tham mưu tổ chức cuộc họp giữa cấp ủy, chính quyền thị trấn với cấp ủy, khối trưởng các khối để bàn giải pháp, phương thức lắp đặt camera an ninh. Sau đó, ban cán sự các khối đã tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ tác dụng, mục đích và hiệu quả của việc lắp đặt camera an ninh. Từ đó, nhận được sự đồng thuận của người dân.

Sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 10/10 khối đăng ký tham gia lắp đặt camera an ninh với nguồn xã hội hóa, với 44 mắt tại các vị trí trung tâm, trọng yếu. Tất cả các dữ liệu từ các camera sẽ được truyền trực tiếp đến hệ thống máy chủ đặt tại trụ sở UBND thị trấn. Tổng giá trị huy động nguồn kinh phí triển khai thực hiện gần 250 triệu đồng. Cùng với đó, kết nối với hệ thống camera an ninh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ gia đình khác.

Từ khi triển khai lắp đặt camera an ninh, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn giảm nhiều so với thời gian trước. Qua theo dõi camera, Công an thị trấn phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, ma túy, cờ bạc...

Điển hình, vào khoảng 22 giờ ngày 6/4/2019, tại khu vực khối 1, qua theo dõi camera an ninh, Công an thị trấn đã phát hiện nhóm 4 đối tượng có biểu hiện tụ tập đánh bạc. Ngay lập tức, Công an thị trấn đã phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ tiến hành xác minh, điều tra. Qua đó, phát hiện tại nhà bà Phan Thị Anh (SN 1976) có 4 đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc gồm Nguyễn Hồng Phi (SN 1969) trú tại khối 6, Đậu Duy Tú (SN 1982) trú tại xã Nghĩa Dũng, Nguyễn Khắc Chung (SN 1991) trú tại xã Tân Hương và Phạm Văn Phong (SN 1972) trú tại xã Kỳ Sơn, cùng huyện Tân Kỳ; thu giữ 10,8 triệu đồng và các tang vật liên quan.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23/3/2019, qua trích xuất camera, Ban Công an thị trấn phát hiện đối tượng Trần Vinh Hưng (SN 1980) trú tại khối 7, thị trấn Tân Kỳ có hành vi sử dụng ma túy tại phòng 102, khách sạn Vonga; thu giữ 0,55 gam ma túy đá.

Việc lắp đặt hệ thống camera an ninh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được triển khai, nhân rộng nhằm góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân.

.

Hằng Nga

.