Thứ Bảy, 25/05/2019, 08:50 [GMT+7]
Công an thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương

Điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương không xảy ra các vụ việc phức tạp; tình trạng vi phạm pháp luật giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước; ANTT được đảm bảo; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Có được kết quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thị trấn.

Công an thị trấn Hòa Bình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ra quân đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an thị trấn Hòa Bình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ra quân đảm bảo ANTT trên địa bàn

Thị trấn Hòa Bình là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện Tương Dương, nơi tập trung nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, giao thương giữa các vùng, miền. Điều này tạo điều kiện để phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Xác định việc đảm bảo ANTT là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, chính quyền địa phương luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó, Công an thị trấn đóng vai trò quan trọng.

Hàng năm, Ban Công an thị trấn đều chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác đảm bảo ANTT; tích cực xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, triển khai kịp thời các văn bản, kế hoạch của cấp trên về đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương như: MTTQ, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xây dựng và duy trì các mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác  đảm bảo ANTT; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và người dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, để phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Công an thị trấn đã chủ động phân công lực lượng bám sát địa bàn, xuống cơ sở, đến từng hộ dân, nhất là các khu vực tập trung đông dân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, tuyên truyền cho người dân thấy rõ tác hại và sự nguy hiểm của các loại tội phạm. Do vậy, ý thức phòng, chống tội phạm của người dân trên địa bàn ngày càng được nâng lên, người dân đã phối hợp với Công an thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm, hàng năm, số vụ việc vi phạm pháp luật diễn ra trên địa bàn đều giảm. Trong 4 tháng đầu năm 2019, Ban Công an đã phát hiện 20 vụ việc vi phạm về trật tự xã hội, phối hợp với Công an huyện bắt quả tang 5 vụ mua bán trái phép chất ma túy, 1 vụ đánh bạc, chuyển Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền. Những vụ việc xảy ra trên địa bàn thị trấn được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Với sự cố gắng, nỗ lực của Công an thị trấn Hòa Bình, thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương ngày càng được củng cố, ANTT luôn được đảm bảo. Công an thị trấn liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm - phòng, chống ma túy, trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” trên địa bàn.

Đồng chí Lâm Tiến Dũng, Trưởng Công an thị trấn Hòa Bình cho biết: “Thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và chỉ đạo Công an viên tuần tra, bám sát cơ sở để nắm chắc địa bàn mình quản lý. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với Công an huyện giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân”.

.

Cao Loan

.