Thứ Năm, 23/05/2019, 16:02 [GMT+7]

Tập huấn kỹ năng PCCC cho giáo viên

(Congannghean.vn)-Sáng nay (23/5) Công An huyện Con Cuông đã tổ chức tập huấn cho trên 100 giáo viên thuộc 3 trường học trên địa bàn thị trấn Con Cuông gồm: Tiểu học, trung học cơ sở và THCS Trà Lân.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ giáo viên đã được cán bộ phụ trách phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công An huyện truyền đạt các nội dung liên quan như:  thông tin một số vụ cháy gần đây bằng hình ảnh, video clip, phóng sự. Triển khai  các văn bản pháp luật về PCCC của Nhà nước hiện nay; các nguyên nhân gây ra cháy nổ và hậu quả của nó; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, PCCC trong sử dụng điện, hướng dẫn và sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy và cách sử dụng vòi chữa cháy…

Tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn

Theo thống kế từ cuối tháng 4 cho đến nay, trên địa bàn huyện Con Cuông đã xảy ra 6 vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhà ở và một số diện tích rừng gây thiệt hại lớn nguyên nhân được xác định là thời tiết quá nắng nóng, gió mạnh và sự bất cẩn chủ quan của các gia đình nên xảy ra cháy. Vì vậy, tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy rừng và cứu hộ ứu nạn tại thời điểm này rất quan trọng và cấp bách.

Hơn 100 giáo viên tham gia
Hơn 100 giáo viên tham gia

Cũng tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo đã được thực hành sử dụng bình chữa cháy và cách dập tắt khi xảy ra đám cháy thông qua sự hướng dẫn kỹ năng dập tắt bình ga khi xảy ra cháy của cán bộ phụ trách huấn luyện.

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chủ động trong công tác PCCC khi xảy ra sự cố tại nhà trường và gia đình.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy
Thực hành sử dụng bình chữa cháy

 

.

Tường Vi