Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201905/truong-cong-an-xa-gop-phan-chuyen-hoa-dia-ban-ma-tuy-852024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201905/truong-cong-an-xa-gop-phan-chuyen-hoa-dia-ban-ma-tuy-852024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã góp phần chuyển hóa địa bàn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/05/2019, 09:22 [GMT+7]

Trưởng Công an xã góp phần chuyển hóa địa bàn ma túy

(Congannghean.vn)-Từng là “điểm đen” ma túy, song những năm gần đây, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên đã “chuyển mình” thành vùng quê yên bình, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất. Góp phần không nhỏ vào đổi thay trên là sự nỗ lực của lực lượng Công an xã, trong đó phải kể đến vai trò của “thủ lĩnh” Võ Công Khanh, Trưởng Công an xã Hưng Long.

Trưởng Công an xã Hưng Long Võ Công Khanh (trái) bàn giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn
Trưởng Công an xã Hưng Long Võ Công Khanh (trái) bàn giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn

Dấu ấn thể hiện rõ nét nhất vai trò “thủ lĩnh” của đồng chí Khanh phải kể đến hiệu quả công tác tham mưu về lĩnh vực đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đơn cử như tham mưu, kiểm tra đôn đốc và duy trì, phát huy hiệu quả của mô hình “Xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Minh chứng cho điều đó là mô hình ngày càng lôi cuốn đông đảo người dân tham gia đảm bảo ANTT, góp phần chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT.

Cũng trong năm qua, việc tham mưu kiện toàn hoạt động một số Ban chỉ đạo trong công tác đảm bảo ANTT như Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống ma túy, Ban cai nghiện ma túy tại cộng đồng… của đồng chí Khanh đã có tác động tích cực trong công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Hưng Long.

Đảm đương trọng trách lập lại sự bình yên cuộc sống nhân dân nơi địa bàn từng bị ma túy hoành hành, điều làm đồng chí Khanh trăn trở và bắt tay thực hiện ngay là công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã. Theo đó, trong năm qua, đồng chí đã tham mưu xây dựng 14 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn theo Nghị định 111/CP, 14 hồ sơ cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, 2 hồ sơ cai nghiện ma túy tập trung… Công tác vận động các đối tượng đi cai nghiện dù gặp nhiều khó khăn, song nhờ kiên trì thuyết phục, vận động, sự đền đáp lớn nhất đối với đồng chí Khanh cũng như tập thể Ban Công an xã là những lời cảm ơn, ghi nhận của gia đình các đối tượng từng dính vào ma túy. Bởi không chỉ cai nghiện thành công, cuộc sống của những người từng lầm lỡ đã sang trang mới nhờ sự quan tâm giúp đỡ của địa phương trong việc phát triển kinh tế, xuất khẩu lao động.

Cũng nhờ gần dân, bám cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được Ban Công an xã phát động rộng rãi đã góp phần đưa 10/10 xóm trên địa bàn Hưng Long đạt an toàn về ANTT, xã đạt tiêu chuẩn xã đảm bảo an toàn về ANTT năm 2018. Hiểu rõ sức mạnh từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, công tác phối hợp giữa Ban Công an xã với các tổ chức đoàn thể được đồng chí Khanh đặc biệt quan tâm thực hiện. Trong đó, phải kể đến việc phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ, đường thủy… cho các đoàn viên, thanh niên; chú trọng phát huy hiệu quả của mô hình “nhóm bạn giúp bạn” trong công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng.

Không chỉ tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, với vai trò Trưởng Công an xã, đồng chí còn tích cực sát cánh cùng anh em Công an viên trong quá trình giải quyết các vụ việc, vấn đề liên quan đến ANTT. Trong vô vàn những lần tuần tra từ khi đảm nhận vai trò Trưởng Công an xã, kỷ niệm đáng nhớ nhất với đồng chí Khanh có lẽ là lần “chết hụt” khi bị một đối tượng dùng gậy sắt đánh trúng vào tim. Anh nói vui: Nếu chiếc gậy sắt là con dao thì có lẽ, giờ chiếc ghế Trưởng Công an xã đã có người khác ngồi…

Sự nỗ lực, nhiệt tình với công việc của đồng chí Khanh đã góp phần mang lại nhiều tín hiệu vui, những chuyển biến tích cực về tình hình ANTT trên địa bàn. Từ năm 2018 đến nay, xã Hưng Long không xảy ra trọng án. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuần tra, nắm tình hình, các vụ việc hình sự giảm rõ rệt. Liên quan đến tệ nạn “nổi” là ma túy, hoạt động của các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy phần lớn có quy mô nhỏ lẻ đều được Ban Công an xã kịp thời nắm bắt và xử lý.

Với những kết quả trên, từ năm 2013 đến nay, đồng chí Khanh vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện, 3 năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Riêng năm 2018, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Thùy Dương

.