Thứ Sáu, 28/06/2019, 17:12 [GMT+7]

Căng sức xuyên đêm chữa cháy rừng thông 40 năm tuổi

(Congannghean.vn)-Sau 1 ngày huy động tổng lực tham gia chữa cháy rừng thông xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, đến tối ngày 27/6, đám cháy đã được khống chế. Thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 26/6. Ngay khi đám cháy bùng phát, lực lượng 4 tại chỗ của huyện Nam Đàn đã phối hợp với các chiến sỹ Lữ đoàn 414 triển khai phương án cắt đường băng cản lửa rộng 3 mét, dập tàn tro để không cho ngọn lửa lây.

Nhận được tin báo từ Hạt kiểm lâm huyện Nam Đàn, Đội Cảnh sát chữa cháy&CNCH số 7, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động phương tiện và hơn 10 CBCS đến hiện trường phối hợp chữa cháy. Thời tiết nắng nóng cộng với gió Lào hanh khô khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng tham gia chữa cháy đã căng sức bám trụ, không quản ngại hiểm nguy chiến đấu kiên cường với giặc lửa hàng giờ đồng hồ.

Với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia chữa cháy, đến gần sáng 27/6, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến 8 giờ sáng 27/6, ngọn lửa lại bùng lên dữ dội tại khu rừng thuộc địa bàn xóm 1, xã Khánh Sơn. Gió to khiến ngọn lửa phát triển lây lan nhanh, những cột khói bốc cao từ 3 - 5 mét gây khó khăn cho công tác triển khai các phương án chữa cháy. Hàng trăm CBCS phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Vinh và các lực lượng kiểm lâm, quân sự đã được tăng cường đến hiện trường để cùng tham gia dập lửa.

Với việc sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng tham gia chữa cháy đến khoảng 18 giờ 08 phút ngày 27/6/2019, đám cháy cơ bản được khống chế. Ghi nhận ban đầu, gần như toàn bộ rừng thông thuộc xóm 3 và xóm 1 của xã Khánh Sơn bị lửa thiêu rụi. Hiện lực lượng chức năng đang tập trung làm rõ nguyên nhân và thiệt hại do cháy gây ra.

.

Huyền Thương

.