Thứ Năm, 20/06/2019, 08:25 [GMT+7]
Công an thị trấn Diễn Châu

Nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm

(Congannghean.vn)-Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Công an thị trấn Diễn Châu đã nỗ lực khắc phục khó khăn, bám địa bàn cơ sở và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, không chỉ đảm bảo ANTT trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển mà còn tạo dấu ấn đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân.

Công an thị trấn Diễn Châu phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trực tiếp  xuống địa bàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân
Công an thị trấn Diễn Châu phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trực tiếp xuống địa bàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân
Với vai trò chủ công, đơn vị đã chủ động phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phối hợp với các đoàn thể tham mưu cho UBND thị trấn tổ chức giải quyết các tệ nạn, vụ việc tranh chấp ở cơ sở. Cùng với đó, thường xuyên thông báo tình hình ANTT, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm và nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo ANTT cho các đoàn thể, khối, xóm thực hiện… 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị trấn xảy ra 10 vụ việc, trong đó: Đánh nhau gây mất trật tự 4 vụ, trộm cắp tài sản 4 vụ, đánh bạc 1 vụ, sử dụng trái phép chất ma túy 1 vụ. Công an thị trấn đã tiến hành xử lý 5 vụ, chuyển Công an huyện và Công an các xã 4 vụ việc và đang phối hợp điều tra 1 vụ.
 
Bên cạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được đẩy mạnh sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Công an thị trấn đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phương thức hoạt động của các loại tội phạm trên hệ thống loa truyền thanh nhằm thúc đẩy toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Cùng với đó, tổ chức ký cam kết cho các hộ kinh doanh, trường học đóng trên địa bàn về công tác phòng, chống, cháy, nổ, quản lý thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đảm bảo an ninh trường học...
 
Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, ATGT, nhất là việc nắm bắt diễn biến tư tưởng trong nhân dân, thường xuyên chú ý đến các “điểm nóng” nhạy cảm thường xảy ra khiếu kiện đông người hoặc nơi phát sinh để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền, Công an cấp trên có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Ban Công an thị trấn cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với ban cán sự 6 khối thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hoá người lầm lỗi tại địa bàn dân cư.
 
Cụ thể, mỗi đồng chí Công an thị trấn kết hợp với 1 đồng chí Công an viên khối là thành viên trong Ban chỉ đạo, lập kế hoạch hoạt động với 75 tổ tự quản đi vào nề nếp, có 54 tổ hoạt động đạt loại khá, 21 tổ hoạt động đạt trung bình. Ngoài ra, công tác xây dựng phong trào ở vùng giáo cũng được chú trọng đẩy mạnh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Ban Công an thị trấn đã có chủ trương, kế hoạch trong chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các hộ giáo dân đóng trên địa bàn phần đa sống tốt đời đẹp đạo; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
 
Trong 6 tháng đầu năm, Công an thị trấn Diễn Châu đã tập trung lực lượng tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và cai nghiện ma túy theo Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma tuý và chủ trương của BTV Tỉnh uỷ Nghệ An. Cùng với đó, thực hiện Đề án số 16 của Huyện ủy Diễn Châu về việc xóa địa bàn phức tạp về ma túy trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020; tổ chức tốt công tác cai nghiện ma tuý tại gia đình và địa phương; thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6) và Ngày quốc tế - ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) năm 2019. Ban Công an thị trấn đã phối hợp với các đoàn thể, tiếp tục về tận cơ sở để xác minh về đối tượng nghiện, từ đó phối hợp với các tổ chức, ban cán sự khối cùng gia đình vận động cai nghiện cho một số đối tượng tại cộng đồng. Ngoài ra, tham mưu cấp uỷ, chính quyền thành lập Ban chỉ đạo, lập hồ sơ giáo dục tại phường, xã; cai nghiện tại cơ sở và gia đình cho một số đối tượng theo kế hoạch. Với những nỗ lực nói trên, Công an thị trấn Diễn Châu đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng , chống ma túy.
 
Đồng chí Trần Văn Hưng, Trưởng Công an thị trấn Diễn Châu cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Công an thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, luật giao thông trên địa bàn. Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các đoàn thể và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần quan trọng thực hiện thành công việc xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, giảm thiểu các loại tệ nạn xã hội. 
.

Hải Yến

.