Thứ Hai, 26/08/2019, 08:32 [GMT+7]

Công an huyện Yên Thành Tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân

(Congannghean.vn)-Nhằm nắm bắt thông tin cơ sở và những đóng góp của quần chúng nhân dân với lực lượng Công an địa phương trong quá trình thực thi công vụ, vừa qua, tại xóm Thọ Xuân, xã Xuân Thành, Công an huyện Yên Thành phối hợp với UBND xã Xuân Thành tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”. 
Tại diễn đàn, có rất nhiều ý kiến của quần chúng  nhân dân đóng góp cho lực lượng Công an cơ sở
Tại diễn đàn, có rất nhiều ý kiến của quần chúng nhân dân đóng góp cho lực lượng Công an cơ sở
Tại diễn đàn, nhân dân xóm Thọ Xuân đã đóng góp nhiều ý kiến cho lực lượng Công an trên 4 nhóm vấn đề liên quan đến tình hình đảm bảo ANCT, TTATXH; vấn đề thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phẩm chất đạo đức, lễ tiết, tác phong và góp ý liên quan đến xây dựng lực lượng Công an. Tại diễn đàn đã có 10 ý kiến tham gia của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân về tình trạng tai, tệ nạn xã hội trong nhân dân còn nhiều như nạn cờ bạc, lô đề, cho vay nặng lãi, tình trạng sử dụng kích điện, lưới bát quái, trộm chó gây bức xúc trong nhân dân. Tình trạng tàng trữ, buôn bán, sử dụng pháo nổ trong dịp Tết vẫn còn nhiều. Tình trạng họp chợ cóc, đổ nguyên vật liệu lấn chiếm, tình trạng người dân đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, xe quá khổ, quá tải đi vào đường giao thông trong thôn xóm tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Đề nghị Công an cơ sở cần tăng cường giám sát, quản lý thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm; tăng cường lực lượng Công an về cơ sở hỗ trợ người già cả, ốm đau làm chứng minh nhân dân; phòng ngừa nạn bắt cóc trẻ em. Cùng với đó, một số ý kiến yêu cầu cần chấn chỉnh đạo đức, tác phong làm việc của một số cán bộ, chiến sỹ Công an để phục vụ nhân dân, góp phần đảm bảo tốt tình hình ANCT, TTATXH ở mỗi địa phương. 
 
Phát biểu tại diễn đàn, Thượng tá Đoàn Văn Tạc, Phó Trưởng Công an huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần góp ý của nhân dân đối với lực lượng Công an trên địa bàn; đồng thời Phó Trưởng Công an huyện Yên Thành cũng đã giải trình trước bà con một số vấn đề thuộc thẩm quyền và cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp để tập trung chỉ đạo, rút kinh nghiệm, sớm có giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót nhằm nâng cao chất lượng công việc, để lực lượng Công an ngày càng hoàn thiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành chỗ dựa tin cậy của người dân.
.

Đ.T

.