Thứ Ba, 08/10/2019, 10:18 [GMT+7]

CAH Đô Lương: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An), nòng cốt là các đoàn viên, thanh niên đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, nhất là tại các trường học, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Tuyên truyền luật ATGT tại các trường trên địa bàn huyện Đô Lương
Tuyên truyền luật ATGT tại các trường trên địa bàn huyện Đô Lương

Theo đó, ngay từ khi khai giảng năm học mới 2019-2020, Công an huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông, Luật An ninh mạng, công tác phòng chống tệ nạn ma túy tại các trường trên địa bàn.

Mỗi tuần một trường, trực tiếp là các đoàn viên của Đội CSGT, Đội An ninh và Đội HS-KT-MT tham gia các buổi ngoại khoá ngoài giờ lên lớp để cùng trao đổi và chia sẻ thêm với học sinh các trường các vấn đề liên quan đến giao thông như: Quy tắc tham gia giao thông khi đi qua đường giao nhau có tín hiệu đèn; Các điều kiện cần thiết của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe mô tô điện, máy điện tham gia giao thông; Các kỹ năng xử lý tình huống khi gặp tai nạn giao thông;  Cung cấp đường dây nóng khi cần sự trợ giúp của cơ quan Công an; Các kỹ năng tham gia giao thông an toàn khi trời mưa; Các hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông; Các quy định về Luật An ninh mạng; tác hại của ma túy... mà học sinh cần biết và lưu ý.

Nòng cốt là đoàn viên thanh niên Công an huyện tham gia
Hoạt động được địa phương ủng hộ nhiệt tình

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, chú trọng đổi mới cách tiếp cận, các buổi tuyên truyền đã được các bạn học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình như trường THPT Đô Lương 1, Trường THPT Đô Lương 2, THPT Đô Lương 4; Trường THCS Đội Cung, Lý Nhật Quang, Bài Sơn, Kim Đồng...

Hoạt động trên nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của các cấp ngành, ban giám hiệu các trường và quần chúng nhân dân.

Nòng cốt là đoàn viên thanh niên Công an huyện tham gia
Nòng cốt là đoàn viên thanh niên Công an huyện tham gia

 

.

M.H