Thứ Năm, 03/10/2019, 07:55 [GMT+7]

Tăng cường công tác tuyên truyền PCCC

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC (4/10), thời gian qua, Công an nhiều địa phương đã phối hợp với các trường học, các cơ quan đóng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền Luật PCCC và những kỹ năng cơ bản phòng chống cháy, nổ và thực hành tình huống khi có chảy, nổ xảy ra.

Thực hành phương án chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành
Thực hành phương án chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành

Cụ thể, sáng 30/9, Đội Cảnh sát PC&CC, Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Châu Lý, tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật PCCC cho hơn 500 học sinh và giáo viên nhà trường. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC đã phổ biến tình hình, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy, nổ trong thời gian qua; hướng dẫn cho giáo viên, học sinh một số kỹ năng PCCC như: Kỹ năng xử lý tình huống, bảo vệ tính mạng, tài sản khi xảy ra cháy, cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra... Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với công tác PCCC, đặc biệt là kỹ năng ứng phó khi có tình huống cháy xảy ra.

Trước đó, chiều 28/9, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 4 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) và Đội Cảnh sát PC&CC Công an huyện Yên Thành phối hợp với các lực lượng tổ chức thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Tình huống giả định là xuất hiện đám cháy tại Bệnh viện. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tổ chức dập lửa, đồng thời thông báo sự việc cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Ngay lập tức, 2 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục CBCS Cảnh sát PCCC được lệnh di chuyển đến hiện trường, phối hợp dập lửa. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, buổi thực hành đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

.

Đ. Thắng

.