Thứ Ba, 05/11/2019, 16:18 [GMT+7]

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng cơ sở các chung cư

(Congannghean.vn)-Trong ngày 5/11, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của các nhà chung cư và các đơn vị thuê mặt bằng tại các chung cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên là lực lượng PCCC cơ sở của các chung cư trên địa bàn
Tham gia lớp tập huấn có gần 150 học viên là lực lượng PCCC cơ sở của các chung cư trên địa bàn

Thời gian qua công tác tuyên truyền, huấn luyện về công tác PCCC tại các chung cư được lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Nghệ An chú trọng đẩy mạnh. Song song với việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, kiến thức đảm bảo an toàn PCCC và kỹ năng xử lý tình huống, thoát nạn tại các chung cư trên địa bàn thành phố Vinh, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tăng cường mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH. Đây là lớp huấn luyện nghiệp vụ lần thứ 2 được tổ chức cho lực lượng PCCC cơ sở của các nhà chung cư và các đơn vị thuê mặt bằng hoạt động tại các chung cư trên địa bàn.

Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn. Trong đợt kiểm tra này, đoàn đã chỉ ra những sai phạm, tồn tại, kiến nghị người đứng đầu các chung cư có biện pháp khắc phục; hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện các hồ sơ về công tác PCCC, tuân thủ các quy định, điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại các chung cư theo quy định của pháp luật.

Theo số liệu lực lượng Cảnh sát PCCC cung cấp tại buổi huấn luyện 60% nguyên nhân các vụ cháy là do sự cố về điện. Thời gian qua trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy chung cư, nhà cao tầng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Điều này cho thấy công tác đảm bảo an toàn PCCC trong các chung cư có ý nghĩa quan trọng. Thông qua lớp tập huấn nhằm nhằm nâng cao nhận thức cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, lực lượng PCCC cơ sở cũng như nâng cao hiệu quả, đảm bảo an toàn trong công tác PCCC.

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy
Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy
Lực lượng PCCC cơ sở thực hành xử lý các tình huống xử lý sự cố cháy, nổ.
Lực lượng PCCC cơ sở thực hành xử lý các tình huống xử lý sự cố cháy, nổ.

Tại lớp tập huấn, lực lượng PCCC cơ sở đã được quán triệt, phố biến Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thông tư, Nghị định liên quan đến công tác PCCC; các kiến thức cơ bản về PCCC như phương pháp xây dựng phương án chữa cháy và hướng dẫn cách tổ chức thực tập phương án, phướng pháp kiểm tra an toàn về PCCC tại cơ sở; đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, sử dụng điện, sử dụng lửa trần…

Bên cạnh kiến thức lý thuyết, các học viên được thực hành sử dụng, thao tác các thiết bị, phương tiện PCCC; sử dụng hệ thống cấp nước chữa cháy, sử dụng bình bột và bình chữa cháy xử lý tình huống rò rỉ khí gas.

.

Huyền Thương

.