Thứ Ba, 17/12/2019, 14:50 [GMT+7]

Bảo đảm ANTT tại bệnh viện

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, tại một số bệnh viện nổi lên thực trạng trộm cắp tài sản, hành hung bác sĩ, nhân viên y tế, bảo vệ…, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, việc bảo đảm ANTT tại các bệnh viện phải được đặt lên hàng đầu, là một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng của dịch vụ y tế tại các bệnh viện hiện nay.

Bàn giao biên bản ghi nhớ bảo đảm ANTT giữa Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An
Bàn giao biên bản ghi nhớ bảo đảm ANTT giữa Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An

Ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết, mỗi ngày bệnh viện có hàng trăm lượt người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra vào. Lợi dụng đông người, một số đối tượng đã trà trộn giả làm người nhà bệnh nhân để móc túi, trộm cắp tài sản… Ngoài việc bố trí lắp camera ở các khu vực trọng điểm, tăng cường nhân viên bảo vệ, vừa qua, Bệnh viện đã ký kết biên bản ghi nhớ bảo đảm ANTT với Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT.

Đồng chí Thượng tá Ngô Minh Tằng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động cho biết, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, nhân viên bệnh viện nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ ANTT, Phòng Cảnh sát Cơ động có trách nhiệm tham mưu, hướng dẫn và phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Vinh triển khai thực hiện các biện pháp về công tác bảo đảm ANTT theo quy định của pháp luật, đảm bảo việc phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết các vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở. Đơn vị bố trí 2 đồng chí Công an đảm bảo về chuyên môn nghiệp vụ, trang bị công cụ hỗ trợ và phương tiện nghiệp vụ khác cho lực lượng tham gia để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, phối hợp với đội bảo vệ của bệnh viện kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan có thể gây mất ANTT, làm ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Bên cạnh đó, là đơn vị nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Cơ động thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra xung quanh bệnh viện, nhất là vào những giờ cao điểm và những nơi có dấu hiệu phức tạp về ANTT. Thông báo kịp thời cho bệnh viện về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để đơn vị chủ động phòng ngừa, có biện pháp ngăn chặn và xử lý. Khi có vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động có trách nhiệm điều động thêm lực lượng để giải quyết ổn định tình hình trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo hoạt động bình thường của bệnh viện.

Về phía bệnh viện, chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung, biện pháp, kế hoạch công tác bảo đảm ANTT theo chức năng, phạm vi của bệnh viện. Nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên; phối hợp với lực lượng Công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa xâm phạm đến ANTT; bố trí lực lượng bảo vệ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng theo quy định về lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ về quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ; quy định của Bộ Công an về đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Với những nỗ lực trong công tác bảo đảm ANTT tại bệnh viện, hy vọng rằng, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh sẽ là địa chỉ tin cậy, an toàn cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám, chữa bệnh.

.

Phan Tuyết

.