Chủ Nhật, 15/12/2019, 08:52 [GMT+7]

Nỗ lực xây dựng địa bàn đạt chuẩn an toàn về ANTT

(Congannghean.vn)-Với nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, từ đầu năm đến nay tình hình ANTT tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai luôn được được bảo đảm. Hiện nay, 11/11 khối trên địa bàn đều được công nhận khối bảo đảm an toàn về ANTT.
Công an phường Quỳnh Phương hướng dẫn người dân                   làm thủ tục cấp đổi CMND
Công an phường Quỳnh Phương hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi CMND
Về Quỳnh Phương những ngày cuối năm, dù chưa phải là thời gian cao điểm nhưng số lượng du khách ở trong và ngoài tỉnh đến tham quan, hành lễ tại đền Cờn cũng khá đông. Để tăng cường công tác bảo đảm ANTT cũng như an toàn PCCC tại khu di tích lịch sử đền Cờn, Công an phường Quỳnh Phương đã bố trí lực lượng bảo vệ, tuần tra kiểm soát xung quanh khu vực đền. Với tiêu chí tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương, công tác đảm bảo an toàn là mục tiêu hàng đầu mà lực lượng Công an xác định. 
 
Là lực lượng  nòng cốt bảo đảm ANTT trên địa bàn, những năm qua, Công an phường Quỳnh Phương đã bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, chủ động, kịp thời tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành, triển khai nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác  bảo đảm ANTT, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Thiếu tá Hồ Phi Tráng, Trưởng Công an phường Quỳnh Phương chia sẻ: Phường Quỳnh Phương có 11 khối, hiện nay đều được công nhận là khối bảo đảm an toàn về ANTT. Hiện, địa phương đang được đề nghị công nhận là phường bảo đảm an toàn về ANTT theo Quyết định 79 của UBND tỉnh. Để đạt được kết quả này, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an đã vào cuộc quyết liệt, hoàn thành đạt, vượt mức các tiêu chí đề ra, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác ANTT, nhân rộng các mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Mỗi người dân phát huy vai trò trong đấu tranh tố giác tội phạm, là hạt nhân tích cực trong tham gia đảm bảo an ninh cơ sở.   
 
Lực lượng Công an phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật. Theo đó, Công an phường Quỳnh Phương đã tăng cường bám địa bàn, nắm chắc mọi tình hình liên quan đến ANTT, kịp thời triển khai các kế hoạch phòng ngừa tội phạm đến 11 khối dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhân dân trên địa bàn. Các mô hình tự quản đặc biệt là mô hình Cựu chiến binh tham gia bảo đảm về ANTT, phối hợp các tổ tự quản phát huy vai trò của mình trong công tác tuần tra kiểm soát.
 
Song song với đó, lực lượng Công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về bản tin ANTT, thông báo số người vi phạm pháp luật, tham gia các TNXH, vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè ATGT… Tăng cường công tác quản lý, gọi hỏi các đối tượng tha tù, án treo cũng như răn đe, gọi hỏi các đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Trong năm 2019, Công an phường Quỳnh Phương đã điều tra, làm rõ 58 vụ, trong đó đấu tranh có hiệu quả với tội phạm đánh bạc, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an đã làm rõ 19 vụ đánh bạc, xử lý 58 đối tượng; nhiều vụ án trộm cắp tài sản trên địa bàn được điều tra, làm rõ kịp thời, nâng cao uy tín của lực lượng Công an đối với nhân dân địa phương. 
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tập trung, nâng cao hiệu quả các công tác quản lý Nhà nước về ANTT, công tác cải cách hành chính, quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ… Trong đó, công tác cải cách hành chính ngày càng đạt hiệu quả cao, phục vụ tối đa nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Quỳnh Phương là địa bàn ven biển, người dân thường xuyên đi biển dài ngày. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho người dân, lực lượng Công an đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân hoàn thành các thủ tục hành chính một cách nhanh nhất. Ngoài ra, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, Công an phường đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức phối hợp ra quân giải tỏa vi phạm hành lang giao thông, kịp thời nhắc nhở 63 trường hợp, ký cam kết trong nhân dân không lấn chiếm hành lang, họp chợ trái phép, tháo dỡ 8 ki-ốt, 31 tấm bạt, mái che, biển quảng cáo các loại treo không đúng quy định; tháo dỡ nhiều tường bao, hàng rào vi phạm lấn chiếm hành lang… trả lại đường thông hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị. 
.

Huyền Thương

.