Thứ Bảy, 11/01/2020, 15:24 [GMT+7]

Hành động đẹp 'Vì nhân dân phục vụ' của các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, những người lính bảo vệ mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh đã có nhiều việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Qua đó, góp phần bảo đảm  ANTT địa bàn, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.
Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 trao trả lại tài sản cho chị Hoàng Linh Thương
Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 trao trả lại tài sản cho chị Hoàng Linh Thương
Không như các lực lượng chiến đấu khác, công việc của Cảnh sát bảo vệ mục tiêu có phần lặng lẽ, âm thầm hơn, nhưng không kém phần căng thẳng và đầy thử thách, bởi hằng ngày phải đứng hàng giờ nơi vọng gác, tập trung quan sát, phát hiện kịp thời những vấn đề nảy sinh, đảm bảo an toàn tuyệt đối mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt, canh gác bảo vệ mục tiêu tại khu vực hàng ngày có nhiều đoàn khách, người dân đến tham quan thì trọng trách của người chiến sĩ bảo vệ mục tiêu lại càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. 
 
Mặc dù công việc vất vả, phức tạp trong khi kinh nghiệm, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, chủ yếu đang là công dân phục vụ có thời hạn trong CAND, tuy nhiên, các chiến sĩ của Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ (CSBV) Mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh thuộc Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 (Phòng Cảnh sát Cơ động Công an Nghệ An) luôn phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chiến đấu, thường xuyên rèn luyện, trau dồi lễ tiết tác phong, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, vì nhân dân phục vụ, tạo được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sĩ CAND, được cấp trên đánh giá cao. 
 
Mới đây nhất, vào khoảng 21 giờ 5 phút ngày 6/1/2020, Tổ tuần tra Tiểu đội CSBV Mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát canh gác bảo vệ mục tiêu tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Thời điểm này, Hạ sĩ Phan Trọng Lộc, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND đã nhặt được 1 ba lô màu đen tại khu vực núi Chung mô phỏng thuộc khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh. Thấy vậy, Hạ sĩ Lộc cùng các cán bộ trong Tổ tuần tra liền mở chiếc ba lô, kiểm tra tài sản thì phát hiện bên trong có 1 laptop màu đen nhãn hiệu DELL, 1 điện thoại IPHONE X màu đen cùng một số giấy tờ tùy thân đều mang tên Hoàng Linh Thương. Tổ tuần tra đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên chỉ huy Tiểu đội. Sau đó, Ban chỉ huy đã báo cáo và xin ý kiến của Thiếu tá Trần Danh Cường, Đại đội trưởng Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 để tìm lại chủ nhân số tài sản nói trên. 
 
Dựa vào thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, các anh đã nhanh chóng xác định chiếc ba lô trên là của chị Hoàng Linh Thương (SN 1993) trú tại xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương. Ngay lập tức, đồng chí Đại đội trưởng đã tiến hành liên hệ với Công an xã Thanh Hưng để xác minh và thông báo cho chị Thương biết để liên hệ và nhận lại tài sản. Đến 17 giờ 30 phút ngày 7/1/2020, Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 đã hoàn tất các thủ tục trao trả toàn bộ tài sản cùng giấy tờ cho chị Hoàng Linh Thương. 
 
Chia sẻ cảm xúc của mình, chị Thương cho biết: Hôm đó, chị cùng bạn đến Quảng trường Hồ Chí Minh tham quan. Do bất cẩn đặt chiếc ba lô ở khu vực núi Chung mô phỏng để chụp ảnh, sau đó chị trở về nhà. Về đến nơi thì mới sực nhớ là để quên chiếc ba lô. Lúc này, chị vô cùng hoảng hốt, lo lắng, cứ nghĩ rằng sẽ không tìm lại được tài sản. Nhưng chỉ một lúc sau, chị nhận được điện thoại của đồng chí Công an cho biết đã nhặt được tài sản của mình, chị rất vui mừng và xúc động. Chị Thương xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Tổ công tác Tiểu đội CSBV Mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh cũng như Đại đội CSBV Mục tiêu Số 02 và lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục được những chiến sĩ phẩm chất đạo đức tốt như thế. 
 
“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” - Hành động cao đẹp ấy của các chiến sĩ CSBV Mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí minh thực sự đem lại niềm tin cho mọi người về một xã hội tốt đẹp, đặc biệt góp phần quan trọng nhân lên nét đẹp của người chiến sĩ CAND vì  nhân dân phục vụ.
.

Hằng Nga

.