Thứ Sáu, 14/02/2020, 08:29 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an huyện Tương Dương

Chung tay góp sức vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Với hơn 90 đoàn viên, chiếm phần lớn quân số của đơn vị, trong suốt thời gian qua, Chi đoàn Công an huyện Tương Dương không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn xung kích, tình nguyện chung tay góp sức xây dựng cộng đồng, được các cấp, ngành và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Tương Dương                        làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Tương Dương làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Theo đó, trong năm 2019, Chi đoàn Công an huyện đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tại các “điểm nóng” phức tạp về ma túy, hình sự với lực lượng nòng cốt là đoàn viên. Đoàn viên thanh niên cũng đã thường xuyên khắc phục khó khăn, bám sát địa bàn vùng sâu, biên giới, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục người dân chấp hành các quy định về TTATGT. 
 
Phối hợp với Huyện đoàn, Đoàn trường cơ sở tổ chức các tổ thanh niên xung kích giữ gìn TTATGT tại các cổng trường học, nơi đông dân cư như khu vục chợ Hòa Bình, chợ Khe Bố, Bến thượng lưu. Điển hình như tổ chức 32 buổi tuyên truyền, phổ biến, Luật An ninh mạng, Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng chống ma túy;  phòng chống mua bán người; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy  trong các trường học trên địa bàn với hàng nghìn lượt giáo viên, học sinh tham gia.
 
Thực hiện kế hoạch đẩy mạnh CCHC của lãnh đạo đơn vị, đoàn viên thanh niên Công an huyện đã nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, hăng hái xuống địa bàn cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu, ốm đau, bệnh tật, người có công với cách mạng… qua đó, đã lập được hơn 800 hồ sơ CMND. Bên cạnh đó, tổ chức tiếp công dân tại “Bộ phận một cửa” 6/7 ngày trong tuần, quá trình tiếp xúc làm việc với nhân dân, đoàn viên thanh niên trong đơn vị luôn giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong của người chiến sĩ CAND, ân cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết các nhu cầu chính đáng của người dân.
 
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi đoàn Công an huyện luôn xung kích, đi đầu trong việc tham gia các hoạt động từ thiện, vì an sinh xã hội, giúp đỡ cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Theo đó, đoàn viên trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái thông qua quỹ nghĩa tình đồng đội; Chi đoàn còn nhận bảo trợ cho 1 học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Mai Sơn; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nhân ngày thương binh, liệt sĩ; tham gia hiến máu tình nguyện theo kế hoạch của UBND huyện. Một trong những hoạt động của Chi đoàn được Huyện đoàn, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và nhân rộng ra các chi đoàn trên toàn huyện đó chính là khởi xướng và duy trì tốt hoạt động của chương trình “Bát cháo nghĩa tình, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị dài ngày tại Trung tâm Y tế huyện. 
 
Ngoài ra, trong năm, Chi đoàn Công an huyện còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh cùng một số nhà tài trợ tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc cho học sinh và số hoàn cảnh khó khăn tại xã Hữu Khuông; tham gia nhiệt tình, đầy đủ các hoạt động phong trào do đoàn cấp trên phát động như: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019; xây dựng nông thôn mới tại xã Xá Lượng; xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại xã Tam Hợp; tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 có hiệu quả.
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2020, Chi đoàn Công an huyện Tương Dương tiếp tục phát huy sức trẻ, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện sát hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chiến đấu của đơn vị và lồng ghép việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn với các hoạt động an sinh xã hội, hướng vào giải quyết những khâu yếu, việc khó, việc tồn đọng. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về chiến dịch để lan tỏa rộng rãi những hình ảnh đẹp, những giá trị nhân văn của lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ. 
.

Thuỳ Anh

.