Thứ Hai, 28/09/2020, 15:32 [GMT+7]
Công an xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu

Gần dân để giữ yên địa bàn

(Congannghean.vn)-Tháng 5/2020, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu hoàn thành việc bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã tại địa bàn theo chủ trương của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An. Quỳnh Thuận từ trước đến nay được đánh giá là địa bàn bình yên của huyện. Từ khi lực lượng Công an chính quy về cơ sở, các kế hoạch bảo đảm ANTT cũng như tuần tra vũ trang được triển khai một cách bài bản, góp phần củng cố tình hình ANTT ngày càng ổn định, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Công an xã Quỳnh Thuận phối hợp với đội nghiệp vụ                 Công an huyện kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại các cơ sở đền chùa trên địa bàn
Công an xã Quỳnh Thuận phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại các cơ sở đền chùa trên địa bàn
Đồng chí Trần Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận cho biết: “Dù chỉ mới về địa phương một thời gian ngắn nhưng lực lượng Công an chính quy đã khẳng định được vai trò của mình, được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Qua 4 tháng lực lượng Công an chính quy tăng cường về địa phương, tình hình ANTT ngày càng được đảm bảo, các vụ việc vi phạm pháp luật được xử lý một cách kịp thời. Đặc biệt, Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT, phối hợp cả hệ thống chính trị thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, góp phần lan tỏa trong cộng động dân cư”.  
 
Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu trong công tác nắm tình hình, xác minh nguồn tin ban đầu nên các vụ việc xảy ra trên địa bàn được điều tra, làm rõ một cách nhanh chóng, nhất là công tác đấu tranh với tội phạm tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Mới đây nhất, Công an xã Quỳnh Thuận đã phối hợp làm tốt công tác nắm thông tin, điều tra ban đầu, giúp cho Công an huyện khám phá thành công 2 chuyên án trộm cắp tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự xảy ra trên địa bàn. Đại úy Nguyễn Tiến Công, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Trong 2 chuyên án này, Công an xã đã tích cực cùng Ban chuyên án trong việc tiếp cận thông tin ban đầu, điều tra hiện trường. Trong đó chuyên án đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”, đối tượng là người trên địa bàn, Công an xã đã giúp ích nhiều cho cơ quan điều tra, góp phần khám phá nhanh các vụ án. 
 
Xã Quỳnh Thuận có 8 thôn với hơn 6.000 người, từ trước đến nay địa phương vẫn được đánh giá là một trong những địa bàn bình yên. Mặc dù vậy, Quỳnh Thuận là địa bàn giáp ranh với 2 xã Sơn Hải và Quỳnh Long, thời gian gần đây trên địa bàn có xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng các kho muối của người dân để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trước tình hình đó, Công an xã Quỳnh Thuận đã tăng cường công tác tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, nhất là vào ban đêm. Đại úy Lê Văn Giang, Trưởng Công an xã Quỳnh Thuận cho biết: Thời gian qua, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tội phạm ngày càng trẻ hóa, do đó, Công an xã đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, công tác điều tra cơ bản, sàng lọc, rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn, tăng cường quản lý, giáo dục đối tượng thanh, thiếu niên, trẻ vị thành niên. Ngoài ra, trên địa bàn còn có cảng cá Lạch Quèn là nơi giao thương của các tàu thuyền cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT. Do đó, Công an xã đã tăng cường công tác tuần tra vào các ngày trong tuần, nhất là những lúc tàu cá cập cảng, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm. 
 
Với phương châm “Gần dân, hiểu dân để giữ yên địa bàn”, Công an xã Quỳnh Thuận đã tập trung làm tốt công tác dân vận. Để làm được điều này, Công an xã đã tăng cường xuống địa bàn, vừa tuyên truyền, vừa kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất với cấp trên giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân. 
 
Hình ảnh những CBCS Công an xã không quản ngại nắng, mưa “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để gần dân, hiểu dân được người dân vô cùng cảm phục. Lực lượng Công an xã cũng đã in các số điện thoại cung cấp cho các thôn xóm để thuận tiện cho người dân trong việc tố giác, cung cấp tin báo tội phạm. Từ chỗ tin tưởng, yêu mến, người dân ngày càng ủng hộ, tích cực phối hợp với lực lượng Công an đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT. 
.

Huyền Thương

.